శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు
లేఖ 120
(120) అజప తత్వం (అసంకల్పిత జపం యొక్క అర్థం)
23వ తేదీ మే, 1947
ఈ ఉదయం 8 గంటలకు కాషాయ వస్త్రాలు ధరించిన వ్యక్తి ఇలా అడిగాడు, “స్వామీ, మనస్సును అదుపులో ఉంచుకోవడం కోసం, ఈ రెండింటిలో ఏది ఉత్తమమైనది, జపం చేయడం అజప మంత్రం లేదా ఓంకార్ ? _ ఏది ఎక్కువ ఉపయోగకరంగా ఉందో దయచేసి నాకు చెప్పండి?" భగవాన్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు: “ అజప
గురించి మీ ఆలోచన ఏమిటి ? సోహం, సోహం అని గట్టిగా పదే పదే చెప్పుకుంటూ పోతే అజపా అవుతుందా'? అజప అంటే నోటిద్వారా ఉచ్ఛరించకుండా అసంకల్పితంగా సాగిపోయే జపాన్ని తెలుసుకోవడం. ఆ జపానికి అసలు అర్థం తెలియక, నోటితో ‘సోహం, సోహం’ అనే పదాలను లక్షల సార్లు చెప్పడం, వేళ్లపైనో, పూసల తీగపైనో లెక్కపెట్టడం అని అనుకుంటారు. జపాన్ని ప్రారంభించే ముందు, ' ప్రాణాయామే వినియోగః ' అని సూచించబడింది. అంటే, మొదట ప్రాణాయామం చేయండి (శ్వాసను నియంత్రించడం) ఆపై మంత్రాన్ని పునరావృతం చేయడం ప్రారంభించండి.
ప్రాణాయామం అంటే ముందుగా నోరు మూయాలి కదా? శ్వాసను ఆపడం ద్వారా శరీరంలోని పంచభూతాలను బంధించి, అదుపులో ఉంచుకుంటే, మిగిలేది నిజమైన నేనే. ఆ నేనే ఎప్పుడూ 'అహం, అహం' అని పునరావృతం చేస్తూ ఉంటుంది. అది అజపా.
ఆ కోణాన్ని తెలుసుకోవడమే 'అజప'. నోటితో పునరావృతమయ్యేది అజపా ఎలా అవుతుంది? అసంకల్పితంగా మరియు నెయ్యి నిరంతరం క్రిందికి ప్రవహించడం వంటి అంతులేని ప్రవాహంలో తన స్వంత ఇష్టానుసారం జపాన్ని చేసే నిజమైన ఆత్మ యొక్క దర్శనం అజపం, గాయత్రి మరియు ప్రతిదీ. ఉపనయనం సమయంలోనే , ప్రాణాయామం అంగన్యాసము , కారన్యాసం మరియు శ్వాసను ఆపడానికి ఇతర పద్ధతుల ద్వారా బోధించబడుతుంది మరియు ప్రజలు తగిన సాహచర్యాలతో సాధన చేయడం ద్వారా ఆ అజపాన్ని అర్థం చేసుకోవాలని కోరారు. దాని గురించి ఆలోచించకుండా, ప్రజలు అజపా గురించి మాట్లాడతారు.
ఓంకార్ విషయంలోనూ అంతే. ఓం అంతటా వ్యాపించి, స్వతహాగా సంపూర్ణమైనది. స్వరంతో ఆ పద జపాన్ని ఎలా చేయగలడు? సూత్రం ఎప్పుడూ ఉంటుంది: ' ఓమిత్యేకాక్షరం బ్రహ్మ అద్వితీయం సనాతనమ్' (ఓం అనేది అవిభాజ్య మరియు ఆదిమ బ్రహ్మం). ఆ ప్రాథమిక విషయం అర్థంకాక, మూలాధారంలో గణపతికి, ఇతర చక్రాలకు ఇన్ని వేలు, బ్రహ్మకు ఇన్ని వేల, విష్ణువు, సదాశివులకు ఇన్ని వేలు అని ఒక్కో పేరు ఎన్నిసార్లు చెప్పాలో పెద్ద పెద్ద పుస్తకాలు రాశారు. జపం చేసేది ఎవరో తెలిస్తే ఈ జపం ఏమిటో తెలుస్తుంది. జపం చేస్తున్నది ఎవరో శోధించి తెలుసుకునే ప్రయత్నం చేస్తే ఆ జపమే నేనే అవుతుంది.”
మరో వ్యక్తి “నోటితో జపం చేయడం వల్ల ప్రయోజనం లేదా?” అని అడిగాడు. “కాదని ఎవరు చెప్పారు? అది చిత్త సుద్దికి సాధనం అవుతుంది(మనస్సును శుద్ధి చేయడం). జపాన్ని పదే పదే చేయడం వల్ల ప్రయత్నం పక్వానికి వస్తుంది మరియు త్వరగా లేదా తరువాత సరైన మార్గానికి దారి తీస్తుంది. మంచి లేదా చెడు, ఏది చేసినా, ఎప్పుడూ వ్యర్థం కాదు. సంబంధిత వ్యక్తి యొక్క అభివృద్ధి దశను చూస్తూ ఒక్కొక్కరిలోని తేడాలు మరియు యోగ్యతలను మాత్రమే చెప్పవలసి ఉంటుంది” అని భగవాన్ అన్నారు. అతని “ఉపదేశ సారము” అనేది ఈ అంశంపై అధికారం.
--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్.
No comments:
Post a Comment