Monday, March 25, 2024

అనంతం ప్రతి పరిమిత వ్యక్తిని పిలుస్తుంది

 *🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 220 / DAILY WISDOM - 220 🌹*
*🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀*
*✍️.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 7. అనంతం ప్రతి పరిమిత వ్యక్తిని పిలుస్తుంది 🌻*

*అపరిమితాన్ని మనం అనంతం అని  పిలుస్తాము. అనంతం మనలోనే ఉంది. అంటే మన లోపల మార్పు లేనిది ఉంది అని చెప్పవచ్చు. అనంతం ప్రతి పరిమిత వ్యక్తిని పిలుస్తోంది. మార్పులేనిది మనల్ని క్షణ క్షణం పిలుస్తోంది: “నిద్రపోకండి, లేవండి!” కఠ ఉపనిషత్తులోని భాగాలలో ఒకటి ఉత్తిష్ఠత జాగ్రత ప్రాప్య వరాన్ నిబోధత అని అంటుంది. దీని అర్థం “మేలుకో. నిద్రపోతున్న మానవజాతి, నిలబడు!” మనం నిద్రపోతున్నామా? జ్ఞానేంద్రియాల ద్వారా మనం గ్రహించగలిగిన వాటిని మాత్రమే మనం చూస్తున్నామా లేదా మన స్వంత ఆత్మలో లోతుగా పాతుకుపోయిన దాని గురించి కూడా మనకు ఎరుక ఉందా?*

*ప్రాప్య వరం: గురువుల దగ్గరకి వెళ్ళు.' ఈ ప్రపంచంలోని జ్ఞానుల వద్దకు వెళ్లండి - గురువులు మానవజాతికి మార్గదర్శక దీపాలు.  నిబోధత: అంటే 'రహస్యాన్ని తెలుసుకోండి'. భగవద్గీత కూడా ఇదే చెప్తుంది: తద్ విద్ధి ప్రణిపాతేన పరిప్రశ్నేన సేవయా (గీత 4.34): “గురువుల వద్దకు వెళ్లు.” మనం జ్ఞానాన్ని ఎలా పొందగలం? ప్రణిపతేన: 'వెళ్లి మహా గురువుల ముందు సాష్టాంగ నమస్కారం చేయి.' పరిప్రస్నేనా: 'మరియు వారిని ప్రశ్నించండి'. “గురువుగారు, ఇది నా ముందున్న సమస్య. దీనికి పరిష్కారం నేను అర్థం చేసుకోలేకపోతున్నాను. దయచేసి నా స్థాయికి దిగి రావడానికి మరియు నా పరిశోధనాత్మకతను సంతృప్తి పరచడానికి అంగీకరించండి. ఆ గొప్ప గురువును సేవించండి; సాష్టాంగ నమస్కారం చేయండి; గురువుని పరి ప్రశ్నించండి*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 220 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 7. The Infinite is Summoning Every Finite Individual 🌻*

*The non-finite is what we call the Infinite. The Infinite is masquerading in us, which is another way of saying that the Unchanging is present in us. The Infinite is summoning every finite individual. The Unchanging is calling us moment to moment: “Don't sleep, get up!” One of the passages of the Katha Upanishad is uttisthata jagrata prapya varan nibodhata (Katha 1.3.14): “Wake up. Sleeping mankind, stand up!” Are we slumbering? Are we seeing only what we are able to cognise through the sense organs or are we also aware of something that is deeply rooted in our own self?*

*Prapya varan: “Go to the Masters.” Go to the wise ones in this world—masters and teachers and guiding lights of mankind—and nibodhata: “know the secret”. The Bhagavadgita also has this great teaching for us: tad viddhi pranipatena pariprasnena sevaya (Gita 4.34): “Go to the Masters.” How do we gain knowledge? Pranipatena: “Go and prostrate yourself before the great Masters.” Pariprasnena: “and question them”. “Great Master, this is the problem before me. I am not able to understand the solution for this. Please condescend to come down to my level and satisfy my inquisitiveness.” Serve that great Master; prostrate yourself; question the Master.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

No comments:

Post a Comment