Monday, April 22, 2024

కర్మ అనేది ఒకరి కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించడం

 *🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 233 / DAILY WISDOM - 233 🌹*
*🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀*
*✍️.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 20. కర్మ అనేది ఒకరి కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించడం 🌻*

*మానవ మనస్సులో అంతర్లీనంగా ఒక ధోరణి ఉంది. ఇది ఏమిటంటే, స్వచ్ఛమైన నిరాకార చైతన్యం ఐన ఆత్మ, తానుగా కనిపించని, ఇంద్రియాలతో అనుభూతి చెందబడే వస్తువుల పట్ల లాగబడుతుంది. మరియు ఈ ఇంద్రియ అనుభూతి రూపంలో అది ఏది కాదో తెలుసుకుంటుంది. అంతే కాదు, అది ఒక నిర్దిష్ట వస్తువు గురించి నిరంతరం స్పృహలో ఉండదు. ఇప్పుడు దీని గురించి తెలుసు; అప్పుడు మరో విషయం తెలిసింది. ఇది వస్తువు నుండి వస్తువుకు కదులుతుంది. ఆత్మ లేని దిశలో కదిలే ధోరణి-వస్తువుల బాహ్యత వైపు ప్రేరణని కల్మషం లేదా మల అని పిలుస్తారు.*

*మనస్సును నిరంతరం ఒక దానిపై స్థిరపరచడం అసాధ్యం. దీనినే పరధ్యానం లేదా విక్షేపం అంటారు.  అసలు అలాంటి ప్రేరణ రావడానికి కారణం అవరణ లేదా ముసుగు. ఈ మూడు లోపాలను దీర్ఘకాల స్వీయ-క్రమశిక్షణతో పాటు సరైన సూచనలతో క్రమంగా తొలగించాలి. ఇది దానికి కావాల్సిన సమయాన్ని అది తీసుకుంటుంది. కర్మ, భక్తి మరియు జ్ఞానం-లేదా కర్మ, ఉపాసన మరియు జ్ఞానం అని పిలువబడే యోగ సాధన యొక్క పద్ధతులు ఉన్నాయి. కర్మ అనేది కార్యకలాపం, పని, ఏ రకమైన పనితీరు అయినా-ఒకరి కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించడం కర్మ అని మనం చెప్పవచ్చు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 233 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 20. Karma is Discharge of One's Duty 🌻*

*There is a tendency inherent in the human mind by which the pure subjectivity, which is the consciousness of the Atman, is pulled, as it were, in the direction of what it is not, and is compelled to be aware of what it is not in the form of sense-perception. Not only that, it cannot be continuously conscious of one particular object. Now it is aware of this; now it is aware of another thing. It moves from object to object. The tendency to move in the direction of what the Atman is not—the impulsion towards externality of objects—is the dirt, or mala, as it is called.*

*The impossibility of fixing the mind on anything continuously is the distraction, or the vikshepa. The reason why such an impulse has arisen at all is the avarana, or the veil. These three defects have to be removed gradually by protracted self-discipline coupled with proper instruction. It takes its own time. There are techniques of yoga practice known as karma, bhakti and jnana—or karma, upasana and jnana. Karma is activity, work, performance of any kind—discharge of one's duty, we may say.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

No comments:

Post a Comment