Thursday, January 26, 2023

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 137 (137) మూడు రాష్ట్రాలకు ఆవల

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 137

(137) మూడు రాష్ట్రాలకు ఆవల

6వ తేదీ సెప్టెంబర్, 1947

గత నెలలో, మా కోడలు ఇక్కడ ఉన్న సమయంలో, ' విచార మణి మాల ' (స్వీయ విచారణ) తెలుగు వెర్షన్‌కు సంబంధించిన రుజువులు లభించాయి. మధ్యాహ్నం భగవాన్ వాటిని సరిచేసి నాకు అందించాడు. వాటిని చదివిన మా కోడలు నన్ను స్వప్నత్యంత నివృత్తి అంటే అడిగారు . నేను వివరించడానికి ప్రయత్నించాను, కానీ నాకు ఖచ్చితంగా తెలియకపోవడంతో, నేను ఆమెను పూర్తిగా సంతృప్తి పరచలేకపోయాను. అది గమనించిన భగవాన్, “ఏమిటి? ఏదైనా పొరపాటు ఉందా?” నేను బదులిచ్చాను, “లేదు. ఆమె స్వప్నత్యంత నివృత్తికి అర్థం అడుగుతోంది .

భగవాన్ దయతో అన్నాడు, "ఇది సంపూర్ణమైన, కలలు లేని నిద్ర."
నేను అడిగాను, “జ్ఞానికి కలలు లేవని చెప్పడం నిజమేనా?”
భగవాన్: "అతనికి కలల స్థితి లేదు."
నా కోడలు ఇంకా సంతృప్తి చెందలేదు, కానీ ప్రజలు ఇతర విషయాల గురించి మాట్లాడటం ప్రారంభించడంతో, మేము విషయాన్ని అక్కడితో వదిలివేయవలసి వచ్చింది. రాత్రిపూట మాత్రమే ఆమె ఇలా చెప్పింది, “వసిష్టం [1] లో ఒక గ్రహింపబడిన ఆత్మ చర్యలు చేస్తున్నట్లుగా పేర్కొనబడింది, కానీ అవి అతనిని ఏమాత్రం ప్రభావితం చేయవు. దీని అసలు అర్థమేమిటో మనం భగవాన్‌ని అడగాలి.”

మరుసటి రోజు ఉదయం ఆశ్రమానికి వెళుతున్నప్పుడు, భగవాన్ అప్పుడే సుందరేశ అయ్యర్‌కి విషయాన్ని వివరిస్తున్నాడు. ఆ అవకాశాన్ని సద్వినియోగం చేసుకుంటూ, నా కోడలు మళ్లీ ఇలా అడిగారు, “స్వప్నత్యంత నివృత్తి అంటే సంపూర్ణమైన, కలలు లేని నిద్ర అని భగవాన్ చెప్పారు. అంటే జ్ఞానికి కలలు లేవని అర్ధం అవుతుందా?”

[1- యోగ వాసిష్టం అనేది యోగాపై వశిష్ట మహర్షి రచించిన పుస్తకం.]

భగవాన్: “ఇది స్వప్న స్థితి మాత్రమే కాదు, మూడు స్థితులూ జ్ఞానికి అసత్యమైనవి. ఈ మూడు స్థితులలో ఏదీ లేనిదే జ్ఞాని యొక్క నిజమైన స్థితి.”
నేను అడిగాను, "మేల్కొనే స్థితి కూడా కలతో సమానం కాదా?"
భగవాన్: “అవును, ఒక స్వప్నం కొద్దికాలం ఉంటుంది, అయితే మేల్కొనే స్థితి ఎక్కువ కాలం ఉంటుంది. అదొక్కటే తేడా.”
నేను: “అప్పుడు గాఢ నిద్ర కూడా కలలా?”
భగవాన్: “లేదు, గాఢనిద్ర అనేది ఒక వాస్తవం. మానసిక కార్యకలాపాలు లేనప్పుడు అది కల ఎలా అవుతుంది? అయితే, ఇది మానసిక శూన్యత స్థితి కాబట్టి, ఇది అజ్ఞానం (అవిద్య) కాబట్టి దానిని తిరస్కరించాలి. నేను పట్టుదలతో, “అయితే గాఢనిద్ర కూడా కల స్థితి అని చెప్పలేదా?”

భగవాన్: “కొందరు పరిభాష కోసం అలా చెప్పి ఉండవచ్చు, కానీ నిజంగా విడిగా ఏమీ లేదు. చిన్న లేదా దీర్ఘకాలం అనేది కల మరియు మేల్కొనే స్థితికి మాత్రమే వర్తిస్తుంది.
ఎవరైనా ఇలా అనవచ్చు: 'మేము చాలా కాలం జీవించాము మరియు ఈ ఇళ్లు మరియు వస్తువులు మాకు చాలా స్పష్టంగా కనిపిస్తాయి, ఇది ఖచ్చితంగా కల కాదు'. కానీ కలలు కూడా అవి చాలా కాలం పాటు ఉన్నాయనే విషయాన్ని మనం గుర్తుంచుకోవాలి. అవి కొద్దిసేపు మాత్రమే ఉండేవని నిద్రలేచినప్పుడే అర్థమవుతుంది. అదే విధంగా, ఒక వ్యక్తి సాక్షాత్కారం (జ్ఞానం) పొందినప్పుడు, ఈ జీవితం క్షణికమైనదిగా కనిపిస్తుంది. Dreamless sleep nescience అర్థం; అందువల్ల ఇది స్వచ్ఛమైన అవగాహన స్థితికి అనుకూలంగా తిరస్కరించబడుతుంది."

అప్పుడు నా కోడలు ఇలా చెప్పింది, “గాఢనిద్రలో కలిగే ఆనందాన్ని సమాధి స్థితిలో అనుభవిస్తారని అంటారు [2] అలాగే, కానీ గాఢనిద్ర అనేది ఒక అజ్ఞాన స్థితి అనే ప్రకటనతో ఎలా రాజీపడాలి?"

[2- సమాధి అంటే ధ్యానం యొక్క ఒక వస్తువులో, అంటే పరమాత్మ (యోగం యొక్క 8వ మరియు చివరి దశ)లో సంపూర్ణమైన ఆలోచనను గ్రహించడం.]

భగవాన్: “అందుకే గాఢ ​​నిద్రను కూడా తిరస్కరించాలి. గాఢనిద్రలో పరమానందం ఉంటుందనేది నిజమే కానీ దాని గురించి ఎవరికీ తెలియదు. ఆ తర్వాత నిద్ర లేచి బాగా నిద్రపోయానని చెబితేనే తెలుస్తుంది. సమాధి అంటే మెలకువగా ఉండి ఈ ఆనందాన్ని అనుభవించడం.
నేను: "కాబట్టి దీని అర్థం మేల్కొనడం లేదా స్పృహతో కూడిన నిద్ర?"
భగవాన్: "అవును, అంతే."

అప్పుడు నా కోడలు ఆమెను ఆందోళనకు గురిచేసే ఇతర సహసంబంధమైన ప్రశ్నను లేవనెత్తింది: “వశిష్ఠుడు చెప్పినట్లు, గ్రహించిన ఆత్మ ఇతరులకు వివిధ కార్యకలాపాలలో నిమగ్నమై ఉన్నట్లు అనిపిస్తుంది, కానీ అతను వాటి వల్ల అస్సలు ప్రభావితం కాదు. వారి భిన్నమైన దృక్పథం వల్ల ఇతరులకు అలా అనిపించిందా లేదా అతను నిజంగా ప్రభావితం కాలేదా?”
భగవాన్: "అతను నిజంగా ప్రభావితం కాదు."
నా కోడలు: “ప్రజలు కలలో మరియు మేల్కొని ఉన్నప్పుడు అనుకూలమైన దర్శనాల గురించి మాట్లాడుతారు; ఏమిటి అవి"?
భగవాన్: "సాక్షాత్కారమైన ఆత్మకు అవన్నీ ఒకేలా కనిపిస్తాయి." అయినప్పటికీ ఆమె పట్టుబట్టింది, “గణపతి ముని తిరువొత్తియూర్‌లో ఉన్నప్పుడు మరియు భగవాన్ తిరువణ్ణామలైలో ఉన్నప్పుడు భగవాన్ దర్శనం పొందాడని మరియు అదే సమయంలో, భగవాన్ నివాళులర్పించిన అనుభూతిని కలిగి ఉన్నాడని భగవాన్ జీవిత చరిత్రలో పేర్కొనబడింది. అలాంటి వాటిని ఎలా వివరించవచ్చు? ”
భగవాన్ నిగూఢంగా సమాధానమిచ్చాడు, "ఇలాంటివాటినే దైవ దర్శనం అని నేను ముందే చెప్పాను." అతను ఇకపై చర్చను కొనసాగించడానికి ఇష్టపడనని సూచిస్తూ మౌనంగా ఉన్నాడు.

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్ 

No comments:

Post a Comment