Thursday, January 26, 2023

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 138 (138) సమాధి

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 138

(138) సమాధి

8 సెప్టెంబర్, 1947

ఈ ఉదయం, భగవాన్ ముందు కూర్చున్న ఒక యూరోపియన్ ఒక వ్యాఖ్యాత ద్వారా ఇలా అన్నాడు: “సమాధి అంటే యోగ యొక్క 8వ మరియు చివరి దశ కూడా అనుభవిస్తే తప్ప, ముక్తి లభించదని మాండూక్యోపనిషత్తులో చెప్పబడింది ) ఎంత ఎక్కువ ధ్యానం (ధ్యాన) లేదా తపస్సు (తపస్సు) చేస్తారు. అవునా?" భగవాన్: “సరిగ్గా అర్థం చేసుకున్నాము, అవి ఒకటే. మీరు దీనిని ధ్యానం లేదా తపస్సు లేదా శోషణ లేదా మరేదైనా పిలిచినా ఎటువంటి తేడా లేదు. చమురు ప్రవాహంలా స్థిరంగా, నిరంతరాయంగా ఉండేది కాఠిన్యం, ధ్యానం మరియు శోషణ. ఒకరి స్వంతంగా ఉండటమే సమాధి.” ప్రశ్నకర్త: "అయితే ముక్తిని పొందే ముందు తప్పనిసరిగా సమాధిని అనుభవించాలని మాండూక్యోపనిషత్తులో చెప్పబడింది." భగవాన్: “అలా కాదని ఎవరు చెప్పారు? ఇది మాండూక్యోపనిషత్తులోనే కాకుండా అన్ని ప్రాచీన గ్రంధాలలో పేర్కొనబడింది.

కానీ మీరు మీ ఆత్మను తెలుసుకుంటేనే అది నిజమైన సమాధి. నిర్జీవమైన వస్తువులా కొంత సేపు కదలకుండా కూర్చుంటే ఏం లాభం? మీరు మీ చేతికి మరుగు వచ్చి దానిని క్లోరోఫామ్ కింద ఆపరేట్ చేశారనుకుందాం; ఆ సమయంలో మీకు ఎలాంటి బాధ లేదు, అయితే మీరు సమాధిలో ఉన్నారని అర్థం? దీని విషయంలో కూడా అలాగే ఉంది. సమాధి అంటే ఏమిటో తెలుసుకోవాలి. మరియు మీ స్వీయ గురించి తెలియకుండా మీరు దానిని ఎలా తెలుసుకుంటారు? స్వయం తెలిస్తే సమాధి స్వయంచాలకంగా తెలిసిపోతుంది.” ఇంతలో, ఒక తమిళ భక్తుడు తిరువాచకం తెరిచి "సాంగ్స్ ఆన్ పర్స్యూట్" పాడటం ప్రారంభించాడు. చివర్లో, “ఓ, ఈశ్వరా, * మీరు పారిపోవడానికి ప్రయత్నిస్తున్నారు, * ఈశ్వరుడు వ్యక్తిగత దేవుడిని సూచిస్తుంది.

కానీ నేను నిన్ను గట్టిగా పట్టుకున్నాను. కాబట్టి మీరు ఎక్కడికి వెళ్ళగలరు మరియు మీరు నా నుండి ఎలా తప్పించుకోగలరు? ” భగవాన్ చిరునవ్వుతో ఇలా వ్యాఖ్యానించాడు: “కాబట్టి అతను పారిపోవడానికి ప్రయత్నిస్తున్నట్లు అనిపిస్తుంది మరియు వారు అతనిని గట్టిగా పట్టుకున్నారు! అతను ఎక్కడికి పారిపోవచ్చు? ఆయన ఎక్కడ లేడు? ఆయన ఎవరు? ఇదంతా ఒక ప్రదర్శన తప్ప మరొకటి కాదు. అదే పుస్తకంలో మరో పది పాటల సీక్వెన్స్ ఉంది, అందులో ఒకటి, 'ఓ మై లార్డ్! నా మనసును నీ నివాసంగా చేసుకున్నావు. నీవు నాకు నిన్ను అప్పగించి, ప్రతిగా నన్ను నీలోనికి తీసుకున్నావు. ప్రభూ, మనలో ఎవరు తెలివైనవారు? నీవు నాకు నిన్ను ధారపోస్తే, నేను అంతులేని ఆనందాన్ని పొందుతున్నాను, కానీ నాపై నీ అనంతమైన దయతో నా శరీరాన్ని నీ ఆలయంగా చేసుకున్నా, నేను నీకు ఏమి ప్రయోజనం? ప్రతిఫలంగా నేను మీ కోసం ఏమి చేయగలను? నా స్వంతం అని పిలవగలిగేది ఇప్పుడు నా దగ్గర ఏమీ లేదు.' అంటే 'నేను' అన్నది లేదు. దాని అందం చూడండి!

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్. 

No comments:

Post a Comment