Friday, November 25, 2022

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 83 (83) NATURE

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 83

(83) NATURE

28 జనవరి 1947

ఈ రోజు మధ్యాహ్నం 3 గంటల సమయంలో ఒక ఆంగ్లేయుడు భగవాన్‌ని ఆంగ్లంలో ఏదో అడిగాడు, అందులో “నేచర్” అనే పదం చాలాసార్లు వచ్చింది మరియు భగవాన్ ఈ విధంగా సమాధానమిచ్చాడు: “ఒకవేళ ఈ ప్రశ్నలు తలెత్తవు. ఒకరి స్వభావాన్ని బాగా తెలుసు. ఒకరికి తెలిసే వరకు అవి తలెత్తుతూనే ఉంటాయి.

అప్పటి వరకు ఈ అసహజ విషయాలన్నీ సహజమైనవే అనే భ్రమలో ఉంటాం. నిజమైన స్థితి ఎల్లప్పుడూ మరియు అన్ని సమయాలలో ఉంటుందని మనం అర్థం చేసుకోవాలి. ఉన్నదానిని విసర్జించి, లేనిదానిని కోరుకుంటూ, ఆ లెక్కన బాధపడతాము. వచ్చి పోయేదంతా అవాస్తవం.

ఆత్మ ఎప్పుడూ తన సహజ స్థానంలోనే ఉంటుంది. ఆ సత్యాన్ని మనం గుర్తించనంత కాలం మనం బాధపడతాం.”“ఈ ఆత్మను మనం ఎక్కడ చూడగలం? అది మనకెలా తెలుసు?” అనేది తదుపరి ప్రశ్న.



“ఆత్మను మనం ఎక్కడ చూడగలం? ఈ ప్రశ్న రమణాశ్రమంలో ఉంటూ రమణాశ్రమం ఎక్కడుందో అడుగుతున్నట్లే. ఆత్మ మీలో మరియు ప్రతిచోటా అన్ని సమయాలలో ఉంటుంది మరియు అది ఎక్కడో దూరంగా ఉన్నట్లు ఊహించుకుని దాని కోసం వెతకడం పాండురంగ భజన చేసినట్లే. ఈ భజన రాత్రి మొదటి త్రైమాసికంలో భక్తుల పాదాలకు బిగించే గంటలు మరియు ఇంటి మధ్యలో ఉంచిన ఇత్తడి దీపం స్టాండ్‌తో ప్రారంభమవుతుంది. భక్తులు దీపస్తంభం చుట్టూ తిరుగుతూ, 'పందర్‌పూర్ ఇంత దూరం! పండర్పూర్ ఇంత దూరం! రా! ముందుకు సాగండి,' కానీ అవి గుండ్రంగా తిరుగుతున్నప్పుడు, వారు నిజానికి పండర్‌పూర్‌కి అరగజం కూడా దగ్గరగా వెళ్లరు. రాత్రి మూడో వంతు వచ్చేసరికి, 'చూడండి! పండర్పూర్ ఉంది. ఇక్కడ పండర్పూర్ ఉంది. చూడు, చూడు!"

రాత్రి మొదటి త్రైమాసికంలో, వారు ఇప్పుడు మూడవ త్రైమాసికంలో అదే దీపం చుట్టూ తిరుగుతున్నారు. తెల్లవారుతుంది, మరియు వారు పాడారు, 'మేము పండర్పూర్ చేరుకున్నాము. ఇది పండర్‌పూర్,' అని చెప్పి, అదే దీపస్తంభానికి నమస్కరించి భజన ముగించండి . దీని విషయంలో కూడా అంతే. ఆత్మ (ఆత్మ) వెతుకులాటలో మనం తిరుగుతూ ఉంటాము, 'ఆత్మ ఎక్కడ ఉంది? ఎక్కడ ఉంది?' చివరికి జ్ఞాన దృష్టి (జ్ఞాన దృష్టి) ఉదయించే వరకు, 'ఇది ఆత్మ, ఇది నేనే.' ఆ దృష్టిని మనం పొందాలి. ఒక్కసారి ఆ దర్శనానికి వస్తే, జ్ఞాని లోకంతో కలసి అందులో సంచరించినా అనుబంధాలు ఉండవు. మీరు ఒకసారి బూట్లు వేసుకున్నప్పుడు, మీ పాదాలకు దారిలో ఎన్ని రాళ్లు లేదా ముళ్లపై నడిచినా నొప్పి అనిపించదు. దారిలో పర్వతాలైనా, కొండలైనా ఉన్నా, భయపడకుండా, పట్టించుకోకుండా మీరు నడుస్తారు. అదే విధముగా జ్ఞాన దృష్టిని పొందిన వారికి సర్వము సహజముగా ఉంటుంది. ఒకరి స్వయం కాకుండా ఏముంది?

"ఈ ప్రాపంచిక దృష్టి అంతా క్షీణించిన తర్వాత మాత్రమే ఆ సహజ స్థితి తెలుస్తుంది." "అయితే అది ఎలా తగ్గుతుంది?" అనేది తదుపరి ప్రశ్న. భగవాన్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు, “మనస్సు క్షీణిస్తే, ప్రపంచం మొత్తం క్షీణిస్తుంది. వీటన్నిటికీ కారణం మనసే. అది తగ్గితే, సహజ స్థితి స్వయంగా కనిపిస్తుంది. ఆత్మ అన్ని సమయాలలో 'నేను', 'నేను' అని ప్రకటించుకుంటుంది. ఇది స్వయంప్రకాశం! ఇది ఇక్కడ ఉంది. ఇదంతా అంతే. మనం అందులో మాత్రమే ఉన్నాం. అందులో ఉండి, దాని కోసం వెతకడం ఎందుకు? పూర్వీకులు అంటున్నారు:
దృష్టిం జ్ఞానమయీం కృత్వా బ్రహ్మయాం జగత్ జ్ఞానంలో లీనమైన దృష్టిని చేస్తూ ప్రపంచాన్ని బ్రహ్మంగా

చూస్తాడు.

"చిదాకాశమే ఆత్మ స్వరూపం (ఆత్మ యొక్క చిత్రం) అని మరియు మనం దానిని మనస్సు సహాయంతో మాత్రమే చూడగలమని చెప్పబడింది." "మనసు క్షీణించినట్లయితే మనం దానిని ఎలా చూడగలం?" మరొకరు అడిగారు. భగవాన్ ఇలా అన్నాడు, “ఆకాశాన్ని దృష్టాంతంగా తీసుకుంటే అది మూడు రకాలుగా పేర్కొనబడాలి - చిదాకాశము , చిత్తాకాశము మరియు భూతకాశము . సహజ స్థితిని చిదాకాశం అంటారు, చిదాకాశం నుండి పుట్టిన 'నేను-భావన' చిత్తాకాశం . ఆ చిత్తాకాశం విస్తరిస్తూ, అన్ని భూతాల (మూలకాల) ఆకారాన్ని తీసుకుంటుంది కాబట్టి, ఇదంతా భూతకాశమే . అన్నింటికంటే, మనస్సు శరీరంలో ఒక భాగం, కాదా? ఎప్పుడైతేచిత్తాకాశం అంటే ఆత్మ చైతన్యం, 'నేను' చిదాకాశాన్ని చూడదు కానీ భూతాకాశాన్ని చూస్తాను; ఇది మనో ఆకాశమని చెప్పబడింది ; మరియు అది మనో ఆకాశాన్ని విడిచి చిదాకాశాన్ని చూసినప్పుడు చిన్మయ అని చెప్పబడుతుంది .* మనస్సు క్షీణించడం అంటే, వస్తువు యొక్క బహుళత్వ ఆలోచన నశించి, వస్తువుల ఏకత్వం యొక్క ఆలోచన కనిపిస్తుంది. అది సాధించినప్పుడు ప్రతిదీ సహజంగా కనిపిస్తుంది."

ఈ ఆలోచనకు అనుగుణంగా, భగవాన్ తన ఉన్నదీ నలుపాధిలో 14వ శ్లోకంలో ఇలా వ్రాశాడు: “మొదటి వ్యక్తి 'నేను' అని చెప్పినట్లయితే, రెండవ మరియు మూడవ వ్యక్తులు 'మీరు' మరియు 'అతను' ఉంటారు. మొదటి వ్యక్తి యొక్క వాస్తవ స్వభావం తెలిసినప్పుడు మరియు 'నేను' అనే భావన అదృశ్యమైనప్పుడు, 'నువ్వు' మరియు 'అతను' ఏకకాలంలో అదృశ్యమవుతాయి మరియు ఏకైక వ్యక్తిగా ప్రకాశించేది అంతిమ వాస్తవం యొక్క సహజ స్థితి అవుతుంది.

*చిత్తం చిదితి జానీయాత్ త-కార రహితం యదా
టి-కారో విషయాధ్యాసహ జపరాగో యథా మనౌ

“త” అనే అక్షరం విడదీయడం వల్ల మనస్సు స్పృహగా మారుతుంది. రంగులేని రత్నం చైనా గులాబీకి సమీపంలో రంగును కనబరుస్తున్నట్లే, "టా" ప్రాపంచికతతో అనుబంధాన్ని సూచిస్తుంది.

-- శంకరుని సదాచరానుసంధానం

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్. 

No comments:

Post a Comment