Monday, January 23, 2023

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 134 (134) జ్ఞానదృష్టి (సూపర్‌నాచురల్ విజన్)

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 134

(134) జ్ఞానదృష్టి (సూపర్‌నాచురల్ విజన్)

20 జూలై, 1947

భగవాన్ తనకు నచ్చినప్పుడల్లా లేదా ఎవరైనా రాయమని కోరినప్పుడల్లా చిన్న చిన్న కాగితాలపై శ్లోకాలు, పద్యాలు మరియు గద్యాలు వ్రాసేవారు. వాటిలో చాలా వరకు పోయాయి, కానీ అందుబాటులో ఉన్న వాటిని మేము సేకరించి జాగ్రత్తగా ఉంచాము. నేను ఒక చిన్న తెల్ల కాగితపు పుస్తకాన్ని కుట్టి వాటిలో అన్నింటిని అతికించాలనుకున్నాను. నేను అప్పుడప్పుడు భగవాన్‌తో ఈ విషయాన్ని ప్రస్తావించాను, కానీ అతను ఎప్పుడూ “ఎందుకు బాధపడతావు?” అని అన్నాడు. నిన్న మధ్యాహ్నం, నేను వాటిని అతికించడానికి వంగి ఉన్నాను మరియు నేను అతనిని అభ్యర్థించినప్పుడు, అతను, “ఎందుకు? అవన్నీ ఒకే చోట ఉంటే స్వామివారి వ్రాతలన్నీ అందులో ఉన్నాయని గుర్తించి ఎవరో ఒకరు దాన్ని తీసుకెళ్తారు. మేము ఏమీ చెప్పలేము. స్వామి అందరికీ ఉమ్మడి ఆస్తి. వారిని విడివిడిగా వదిలేయడం మంచిది.” భగవాన్ ఇష్టంలేక నా ప్రయత్నాన్ని విరమించుకోవడానికి అసలు కారణం నాకు అప్పుడు అర్థమైంది.

ఇంతలో, ఈ మధ్యనే వచ్చిన ఒక గజిబిజి యువకుడు, “స్వామీ, ఒక జ్ఞానికి బాహ్యదృష్టి (బాహ్యదృష్టి)తో పాటు జ్ఞానదృష్టి (అతీంద్రియ దృష్టి) ఉన్నట్లు అనిపిస్తుంది. దయచేసి నాకు ఆ జ్ఞానదృష్టి ప్రసాదించే ఉపకారం చేస్తావా? లేదా నాకు ఇవ్వగల వ్యక్తి ఎక్కడ ఉన్నాడో చెప్పగలవా? ” భగవాన్ ఇలా జవాబిచ్చాడు, “ఆ జ్ఞానదృష్టి స్వయం కృషితో పొందాలి మరియు అది ఎవరూ ఇవ్వగలిగేది కాదు.” ఆ భక్తుడు, “గురువు ఇష్టమైతే ఇవ్వగలడని అంటారు.” భగవాన్ ఇలా జవాబిచ్చాడు, “ఈ మార్గాన్ని అనుసరిస్తే, మీకు జ్ఞానదృష్టి లభిస్తుందని గురువు మాత్రమే చెప్పగలరు. అయితే దానిని ఎవరు అనుసరిస్తారు? జ్ఞాని అయిన గురువు మార్గదర్శి మాత్రమే కానీ నడక (అంటే సాధన) శిష్యులు స్వయంగా చేయాలి. యువకుడు నిరాశగా భావించి అక్కడి నుంచి వెళ్లిపోయాడు.

కొద్దిసేపటి తరువాత, రమణ నగర్‌లో నివాసం ఉండే దాదాపు ఐదు లేదా ఆరు సంవత్సరాల వయస్సు గల ఒక భక్తుడి పిల్లవాడు వారి తోట నుండి రెండు పచ్చి పండ్లను తీసుకువచ్చి భగవాన్‌కు ఇచ్చాడు. ఆమె అప్పుడప్పుడు స్వీట్లు, పండ్లు తెచ్చి భగవాన్‌కి ఇచ్చేది. అటువంటి సందర్భాలలో, భగవాన్ “ఇదంతా ఎందుకు?” అని చెప్పేవారు. కానీ అతను వాటిని ఒకేలా తిన్నాడు. నిన్న, అతను వాటిని తినకుండా తిరిగి ఇచ్చాడు, “ఈ పండును ఇంటికి తీసుకెళ్లి, చిన్న ముక్కలుగా చేసి, 'ఇది భగవానుడికి, ఇది భగవానుడికి' అని మిగతా వారందరికీ ఇవ్వండి మరియు మీరు కూడా కొంచెం తినండి. భగవాన్ ప్రతి ఒక్కరిలో ఉన్నాడు. మీరు వాటిని ప్రతిరోజూ ఎందుకు తీసుకువస్తారు? వద్దని చెప్పాను. వాటిని అక్కడున్న వారందరికీ ఇవ్వండి. భగవాన్ ప్రతి ఒక్కరిలో ఉన్నాడు. దయచేసి వెళ్ళండి." దీంతో ఆ అమ్మాయి నిరాశతో వెళ్లిపోయింది. నన్ను చూసి భగవాన్ ఇలా అన్నాడు, “పిల్లలు ఇలాంటి వాటిల్లో చాలా సంతోషిస్తారు.

స్వామి వారికి తెలిసినది ఇస్తానని చెబితే వారికి కూడా కొంత లాభం చేకూరుతుంది. నేను కొండపై ఉన్నప్పుడు చిన్నపిల్లలు, అమ్మాయిలు సెలవు దొరికినప్పుడల్లా నా దగ్గరకు వచ్చేవారు. తల్లిదండ్రులను డబ్బులు అడిగి స్వీట్లు, బిస్కెట్లు తదితర ప్యాకెట్లు తెచ్చేవారు.

నేను వారితో పాటు కూర్చుని నా వాటాను పొందుతాను. "కాబట్టి మీరు బాల గోపాలుడిలా విందులో ఆనందించేవారు" అన్నాను. “స్వామీ కోసం ఏదైనా తీసుకుంటామని చెబితే, తమకేదో తీసుకుంటారని వారికి తెలుసు. అలా ఒకసారి చేస్తే సరి. కానీ ప్రతిరోజూ ఎందుకు? వాళ్లంతా తింటే అది నా తిండితో సమానం కాదా?” అన్నాడు భగవాన్. భగవాన్ అందరిలో ఎలా ఉంటాడో స్పష్టంగా వివరిస్తూ ఆయన పట్ల నేను సంతోషంగా మరియు సంతోషించాను.

వారం పది రోజుల క్రితం ఏం జరిగిందో తెలుసా! ఉదయం అల్పాహారం సమయంలో, ఎవరైనా భగవాన్‌కు ఇతరులకన్నా ఎక్కువ నారింజలను వడ్డించారు. అది చూసి భగవాన్ నారింజ పండ్లను తీసుకోవడం పూర్తిగా మానేశాడు. నాలుగైదు రోజుల క్రితం, భక్తులు నారింజ పండ్లను తీసుకోవడం కొనసాగించమని ఆయనను వేడుకున్నప్పుడు, భగవాన్ "మీరందరూ తింటే సరిపోదా?" భక్తులు “భగవానుడు తిననప్పుడు మనము భుజించుట బాధాకరము కాదా? అందుకే మమ్మల్ని క్షమించమని మేము మీకు విజ్ఞప్తి చేస్తున్నాము. భగవాన్ ఇలా అన్నాడు, “ఏమిటి క్షమించాలి? అవి నాకు అంతగా నచ్చవు.” అవి భగవాన్ ఆరోగ్యానికి మంచివి” అని చెప్పగా, “చూడండి, దాదాపు వంద మంది అల్పాహారం తీసుకుంటున్నారు. నేను చాలా నోటితో తింటున్నాను. అది చాలదా? అది ఈ నోటి ద్వారానే ఉండాలా?” అది జ్ఞానదృష్టి. ఇతరులకు ఎవరు ఇవ్వగలరు?

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్ 

No comments:

Post a Comment