Saturday, September 28, 2024

 *సంఘ్ ఎందుకు మౌనంగా ఉంది?*

 ఈరోజు నేను మార్నింగ్ వాక్ కి వెళ్ళినప్పుడు, ఒక స్నేహితుడు, ఒక గట్టి ఆచారవ్యవహారిక హిందూ పెద్దమనిషి నాతో పాటు వచ్చారు.  జాతీయ మరియు అంతర్జాతీయ అంశాలు మరియు రాజకీయాల చర్చ ఈ రోజుల్లో అందరికీ ఇష్టమైన అంశం, కాబట్టి అతను కూడా కాశ్మీర్ నుండి కైరానా వరకు మరియు కేరళ నుండి బెంగాల్ వరకు పరిస్థితుల గురించి మాట్లాడటం ప్రారంభించాడు.

 నేను నిశ్శబ్దంగా వింటూనే ఉన్నాను.  అకస్మాత్తుగా, "ఇక్కడ హిందువులు ఇబ్బంది పడుతున్నారు. సంఘ్ ఎందుకు మౌనంగా ఉంది? ఈ విషయంలో సంఘ్ ఏమి చేస్తోంది?"

 ఇప్పుడు నేను సమాధానం చెప్పవలసి వచ్చింది.  "సంఘ్ అంటే ఏమిటి?" అని అడిగాను.

 హిందువుల సంస్థ అని అన్నారు.

 నేను మళ్ళీ అడిగాను, "అంటే నువ్వు హిందువువా?"

 "ఇది ఎలాంటి ప్రశ్న? నేను గట్టి సనాతనీ హిందువుని" అన్నాడు.

 అప్పుడు నేను అడిగాను, "అంటే మీకు సంఘ్‌తో సంబంధం ఉందా?"

 “లేదు” అన్నాడు.

 నేను మళ్ళీ అడిగాను, "మీ కొడుకు, మనవడు, మనవడు లేదా ఎవరైనా సంఘ్‌తో సంబంధం కలిగి ఉన్నారా?"

  అతను "లేదు.

 నా కొడుకు ఉద్యోగంలో బిజీగా ఉన్నాడు, మనవాళ్ళు విదేశాల్లో స్థిరపడ్డారు, నా బంధువులు పెద్ద వ్యాపారవేత్తలు.  నా పిల్లలు కోచింగ్‌లో బిజీగా ఉన్నారు."

 నేను, "దీని అర్థం మీరు మరియు మీ కుటుంబం తప్ప RSS హిందువులందరి సంస్థ అని అర్ధం అవుతుందా?"

 అతను చికాకుగా అన్నాడు, "ఇవాళ నీకు ఏమైంది? ఏమంటున్నావ్? ఇది నా ఒక్కడి పరిస్థితి కాదు, దేశంలోని 90% మంది ప్రజలు తమ పనిలో బిజీగా ఉన్నారు, మీరు నా వైపు ఎందుకు వేలుపెడుతున్నారు?"

 నేను బదులిచ్చాను, "అంటే మీ ప్రకారం కేవలం 10% హిందువులు మాత్రమే RSSతో సంబంధం కలిగి ఉన్నారా?"

 "లేదు, మా వార్డులో అందరూ హిందువులే, జనాభా దాదాపు 10,000. కానీ RSS శాఖలో ఉదయం 10-15 మంది మాత్రమే కనిపిస్తారు, మిగిలినవారు కొన్నిసార్లు పండుగలలో కనిపిస్తారు."

 నేను అడిగాను, "మీరు ఎప్పుడైనా వారిని కలుసుకున్నారా?"

 “లేదు” అన్నాడు.

 నేను అడిగాను, "మీరు ఎప్పుడైనా వారికి సహాయం చేసారా?"

 “లేదు” అన్నాడు.

  “నువ్వు ఎప్పుడైనా వాళ్ళ కార్యక్రమాల్లో పాల్గొన్నావా?” అని అడిగాను.

 “లేదు” అన్నాడు.

 అప్పుడు నేను, "అలాంటప్పుడు సంఘ్ నుండి ఇన్ని అంచనాలు ఎందుకు? సంఘ్ ప్రజలందరూ నిరుద్యోగులా?
 వారికి పని లేదా కుటుంబం లేదా?  మీరు మీ కుటుంబం మరియు పని గురించి ఆందోళన చెందుతున్నారు, మరియు వారు కూడా మీలాంటి వారితో పాటు వారి కుటుంబం మరియు పని గురించి ఆందోళన చెందుతున్నారు?"

 అది విని కొంచెం చిరాకు పడ్డాడు.  నేను మళ్ళీ అన్నాను, "భారత్ మాతా కీ జై, వందేమాతరం అని చెప్పినందువల్ల, మీరు అవన్నీ చేస్తారని మీరు అనుకుంటున్నారా? మీరందరూ సామర్థ్యం ఉన్నప్పటికీ చేయకూడదనుకునే పనులన్నీ, సంఘ్ వాళ్ళు చేయాలా?  "

 "సంఘ్ వాళ్ళు నీలాగా ఎందుకు మౌనంగా ఉండాలి లేదా తటస్థంగా ఉండాలి? వాళ్ళు తమ ఇళ్లను, కుటుంబాలను వదిలి మీ కోసమే ఎందుకు బ్రతకాలి?"

 "వారు మీ నుండి మద్దతు ఆశించినప్పుడు, మీరు వారిని పనిలేకుండా చూస్తారు, వారిని విస్మరిస్తారు, వారిని మతతత్వం అని పిలిచి దుర్వినియోగం చేస్తారు. వారు తమ పిల్లల భవిష్యత్తును రూపొందించడంలో బిజీగా ఉంటారు, కానీ సమాజం మరియు దేశం కోసం సమయాన్ని వెచ్చించరు.  ఒక హిందూ సంస్థ, అప్పుడు మీరు కూడా హిందువులే, అలాంటప్పుడు వారి బాధ్యత మీది కాదు, ఎందుకు?"

 "గుర్తుంచుకో, భగత్ సింగ్, ఆజాద్ లు చావును ఎదుర్కోవలసి వచ్చింది ఎందుకంటే ఆ సమయంలో మీలాంటి 90% మంది తమాషా చూస్తున్నారు. ఈ 90% హిందువులు మేల్కొని ఉంటే, బ్రిటిష్ వారికి ఉరితీసే ధైర్యం ఉండేది కాదు."

 ‘‘నేటి హిందువులకు కాస్త అవగాహన ఉంటే వందేమాతరం, భారత్ మాతాకీ జైలను వ్యతిరేకించే ధైర్యం కొందరికి ఉండేది కాదు.

 ఈ మొత్తం సంభాషణ తర్వాత, ఇక నుండి నేను సంఘ్‌కు పూర్తిగా మద్దతు ఇస్తానని మరియు వారి కార్యక్రమాలలో పాల్గొంటానని నిర్ణయించుకున్నాను.  వీలైతే, మీరు కూడా కొంత సమయాన్ని వెచ్చించి ఈ దిశలో ప్రయత్నించండి.  🙏

No comments:

Post a Comment