Saturday, May 25, 2024

అంతా మిధ్య తలంచి చూచిన

 భక్తుడు :"మిధ్య" అంటే ఏమిటో నేను తెలుసుకో దలిచాను భగవాన్?
భగవాన్ : నేను అంటున్నారే , ఆ నేను ఎవరో తెలుసుకుంటే... ఆ తర్వాత మీకే తెలుస్తుంది..... మిధ్య అంటే ఏమిటో....
భక్తుడు: ఇప్పుడు నేను భౌతిక ప్రపంచం లో ఉన్నాను భగవాన్...
భగవాన్: సరే మంచిదే .....గాఢనిద్రలో ఎక్కడ ఉన్నారు?
భక్తుు :గాఢనిద్రలో ....నేను ఉన్నాను కానీ అక్కడ ఈ
నేను పనిచే యటం లేదు
భగవాన్ : అవును నిద్రలో మీరు ఉన్నారు కదా నిద్రలోని నేనే... మెళుకువలను ఉన్నది కదా!
భక్తుడు అవును..
భగవాన్ : అయితే వ్యత్యాసం నిద్రలోని నేను..... ఆలోచించే మనసు తో కలవడం లేదు ..మెలుకువ లో
కలుస్తోంది నిజమేనా?
భక్తుడు అవును....
భగవాన్ : నీ నిజ స్వరూపం ఏది ??ఆలోచన తో కలిసి పోవడమా.?.. కలగకుండా వేరుగా ఉండడమా.?...
భక్తుడు : నిద్రలోని నేను ..ను....నేను తెలుసుకోలేకపోతున్నాను కదా..
భగవాన్: ఇప్పుడు అంటే మెలుకువలో
ఇలా చెప్తున్నావు .....మరీ నిద్రలో ఇలా అనలేవ కదా .... పోనీ.... నిద్రలో నేను అనగలవా?
భక్తుడు :అనలేను...
భగవాన్ : రెండు అవస్థలలొను...నీవు ఉన్నావు.... అసలు ఉండుట అనేది "ఆత్మ" లక్షణము... ఉన్నాను అను స్పురణను ...అనుభవిస్తూనే ఉన్నావు.. ఈ ఆత్మే నీ అసలు స్వరూపము...
భక్తుడు: ఈ సత్యాన్ని తెలుసు కోవడానికి అయ్యినా
ఆలోచించాలి కదా?
భగవాన్ : ఇతర ఆలోచనలని తొలిగించడానికే
ఈ ఆలోచన..
భక్తుడు: క్షమించాలి నేను అజ్ఞానిని.. శుధమైన.....ఆత్మ
తత్వ్వాని గ్రహించలేక పోతున్నాను...
భగవాన్: ఈ నేను ఏవరు? .....ఎవరిది ..ఈ అజ్ఞానం ...ఈ ప్రశ్నలకు జవాబు దొరికితే.... ఆత్మ ను గుర్తించినట్లే ఎవరైనా ఎంతటి అజ్ఞాని..... అయినా తాను లేనని అనలేడు కదా....నిద్రలో నేను లేనని అనలేడు కదా.... అలా నిజమైన ....ఆత్మ ఉనికిని....అంగీకరించక తప్పదు... ఆ ఆత్మను గుర్తిస్తే ఈ అజ్ఞానం
ఉండదు..
భక్తుడు : ఆత్మజ్ఞానం అంటే కోరికలు లేకపోవడమే కదా? కోరికలు లేకపోతే అతను మానవుడు అవుతాడా?
భగవాన్: నిద్రలో నేను .....ఉన్నది కానీ మనస్సు
తో కలవలేదు... అప్పుడు శరీరాన్ని కూడా.... గుర్తించలేదు ....అందుచేత నేను అంటే... ఈ దేహము....మాత్రమే అని అనవు...... నీకు అన్యంగా దేనిని చూడవు..
ఇక ఇప్పుడు దేహంతో ఏకత్వం పొంది యున్నావు..
నేను అంటే ఈ దేహమే అని తలుస్తూన్నావు..
నీకు అన్యంగా... ఇతర వస్తువులు....... విషయాలు ఉన్నాయని తలుస్తూన్నావు...... అప్పుడు కోరికలు
పుడుతన్నాయి....నిద్రలో ...నీకు ఏ కోరికా లేదు ...ఏ....దుఃఖమూ లేదు ..ఈ. మానవ ఆకారమే "నేను" అనుకున్నప్పుడే ఈ కోరికలు పుడతాయి...... కనుక ఈ మానవ ఆకారమే నేను అనుకొని.......ఈ.. కోరికలు ....ఈ..వేడుకలు ఎందుకు తెచ్చుకోవాలి?
నిజానికి ఈ జడ శరీరము నేను అని పలకదు.... మరి ఈ శరీరానికి భిన్నంగా మరో ఒకటి ఉండాలి కదా...అది ఏమిటి???....అదియే "ఆత్మ ".....ఈ శరీరమే నేను అని అనదు .......మధ్యలో మెలుకువతో పాటు నేను అని ఒకటి పుడుతుంది అది "అహం" ..మును...ముందుగా ఈ "నేను " ఎవరు అని నిరంతరం ప్రశ్నించుకో...అపుడు
నీకు తప్పక సమాధానం దొరుకుతుంది..!

No comments:

Post a Comment