Sunday, February 5, 2023

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 148 (148) బృందావనం

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 148

(148) బృందావనం 

28 సెప్టెంబర్, 1947 

ఈ ఉదయం, ఒక ఉత్తర భారతీయుడు ఒక కాగితంపై ఈ క్రింది వాటిని వ్రాసి భగవాన్‌కు అందజేశాడు. “బృందావనంలో శ్రీకృష్ణుడి నిజరూపం ( స్వరూప) ప్రేక్షకులను ( దర్శనం ) పొందగలిగితే , నా కష్టాలన్నింటినీ వదిలించుకునే శక్తి నాకు దొరుకుతుందా? నా కష్టాలన్నీ ఆయనకు చెప్పడానికి ప్రేక్షకులు ఆయనతో ఉండాలని కోరుకుంటున్నాను. భగవాన్, “అవును, కష్టం ఏమిటి? ఇది అన్ని సరిగ్గా చేయవచ్చు. ఆయన దర్శనం తర్వాత మన భారాలన్నీ ఆయనపై మోపబడతాయి. ఇప్పుడు కూడా దాని గురించి ఆందోళన ఎందుకు? భారమంతా అతనిపై వేయండి, అతను దానిని చూస్తాడు.

ప్రశ్నించేవాడు: “నేను శ్రీకృష్ణుని నిజరూపాన్ని చూడాలంటే, బృందావనానికి వెళ్లి ధ్యానం చేయాలా, లేదా ఎక్కడైనా చేయగలరా?” భగవాన్: “ఒకరు తన స్వయాన్ని గ్రహించాలి మరియు అది పూర్తయినప్పుడు, అతను ఎక్కడ ఉన్నా బృందావనం ఉంటుంది. బృందావనం ఎక్కడో ఉందనుకుని ఎక్కడికో వెళ్లాల్సిన పనిలేదు. వెళ్ళాలనే తపన ఉన్నవారు వెళ్ళవచ్చు, కానీ దాని గురించి అత్యవసరం ఏమీ లేదు.

అర్జునా, సమస్త ప్రాణుల హృదయాలలో నేనే కూర్చుంటాను. నేనే అన్ని జీవులకు ఆది, మధ్య మరియు అంతం కూడా.

-- భగవద్గీత, X: 20

“ఎక్కడ ఉంటే అక్కడ బృందావనం ఉంటుంది. ఎవరా, ఏమిటి అని విచారించి, నిజానిజాలు తెలుసుకుంటే, తానే అయిపోతాడు. అన్ని స్వాభావిక కోరికలను ఒకరి స్వంతంగా పరిష్కరించుకోవడం నిజమైన శరణాగతి. ఆ తర్వాత మన భారం ఆయనదే”.

అక్కడ ఉన్న ఒక పూజారి, ఒక శాస్త్రి, "భగవద్గీత, XIII: 10 ' వివిక్త దేశ సేవిత్వం ఆరతిర్ జనసంసది'లో చెప్పబడింది . ' వివిక్త దేశ ' అంటే ఏమిటి ?"

భగవాన్ జవాబిచ్చాడు, "'వివిక్త దేశం' అంటే పరమాత్మ, పరమాత్మ తప్ప మరేమీ లేదు. ' ఆరతిర్ జనసంసది ' అంటే పంచేంద్రియాల (విషయాల)తో కలసిపోకుండా ఉండడం లేదా గ్రహించడం) మెజారిటీ ప్రజలను శాసించేది ఈ పంచేంద్రియాలే. 'వివిక్త దేశ' అంటే వారు ఏ స్థితిలో ఉన్నారు."

ప్రశ్నించేవాడు ఇలా అన్నాడు, “భగవాన్ సూచించే 'వివిక్త దేశ' స్థితి, నేను దానిని సహజమైన అనుభవ స్థితి (అపరోక్ష) అని తీసుకుంటాను మరియు అలా అయితే, ఆ సూచనలను అనుసరించినట్లయితే మాత్రమే ఆ సహజమైన అనుభవ స్థితిని పొందవచ్చు, అనగా. , సాధన , ఇంద్రియాలను నిలుపుదలలో ఉంచడం కోసం చేస్తుంది. అది సరియైనదేనా?"

"అవును, అంతే" అని భగవాన్ జవాబిచ్చాడు. “ వాసుదేవ మననం మరియు ఇతర పుస్తకాలలో, శ్రవణం (శ్రవణం) మరియు మ్యూజింగ్ (మననా) ద్వారా ఒక గురువు సహాయంతో సంభావిత సాక్షాత్కారం ( పరోక్ష జ్ఞానం ) పొందాలని పేర్కొనబడింది .), ఆపై ఆధ్యాత్మిక సాధన ద్వారా మరియు తత్ఫలితంగా మనస్సు యొక్క పూర్తి పరిపక్వత ద్వారా 'సహజమైన అనుభవం (అపరోక్ష)' జ్ఞానాన్ని పొందండి. ఇది విచారసాగర్‌లో చెప్పబడింది : 'సహజమైన అనుభవం (అపరోక్ష) ఎల్లప్పుడూ ఉంటుంది; సంభావిత జ్ఞానం (పరోక్ష) మాత్రమే అడ్డంకి.

ఆధ్యాత్మిక సాధన ( సాధన) అడ్డంకిని తొలగించడానికి అవసరం; సహజమైన అనుభవాన్ని పొందే ప్రశ్నే లేదు. ఇది ఒకటే - వినికిడి మరియు ఇలాంటివి, సహజమైన వాటిని తెలుసుకోవాలన్నా లేదా అడ్డంకులను తొలగించాలన్నా అవసరం. మూడు ముఖాల అడ్డంకులను అధిగమించగలిగిన వారు గాలిలేని ప్రదేశంలో నగ్న కాంతితో లేదా అలలు లేని స్థితిలో సముద్రంతో పోల్చబడ్డారు; రెండూ నిజం. ఒక వ్యక్తి తన శరీరంలోని ఆత్మను అనుభవించినప్పుడు, అది గాలిలేని ప్రదేశంలో నగ్న కాంతి వంటిది; నేనే సర్వవ్యాప్తి అని భావించినప్పుడు, అది అలలు లేని సముద్రం లాంటిది.

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్

No comments:

Post a Comment