✳ 'నేను', 'నాది' అనే భావాలను నాహం కర్తా - హరేః కర్తా అనుచూ పూర్తిగా ఈశ్వరార్పణ భావముతో తుడిచి వేసి శరణాగతితో ఉండడమే
- భక్తియోగం.
✳ సంకల్ప, వికల్పాలను ఎప్పటికప్పుడు సత్కర్మానుష్ఠానము ద్వారా సరిచేసుకుంటూ మనస్సుని శుద్ధి చేసుకోవడమే
- కర్మయోగం.
✳ బుద్ధిని సునిశితం చేసుకుంటూ, అంటే సాక్షీసాధన ద్వారా నిత్యానిత్య వస్తు వివేకముతో - మోక్షము కొరకు విచక్షణాజ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకుంటూ పోవడమే
- ధ్యాన యోగం.
✳ చిత్తవృత్తులను నిరోధించుకుంటూ నిరతమగు సమాధి ప్రజ్ఞను పొందడమే
- హఠ యోగం
✴️ సాంఖ్య - తారక - అమనస్క యోగ విధానమున ఉన్నది బ్రహ్మమని నిశ్చలతన తురీయ నిష్ఠయందుండుటే
- జ్ఞాన యోగం
✴️ ఉన్నది బయలు - పరాత్పరము - ఉన్నది అచలమని - నిర్ణయించేవాడు - నిర్ణయము అనే ఎరుక సదా అచలమైన పరబాహ్యమున మూలము లేనిదని పరాత్పరముగా ఉన్నదున్నట్లూరకుండుటే
- అచల పరిపూర్ణ రాజయోగం
మూడు స్థితులు :-
1. పరమాత్మ వేరు - జీవుడు వేరు
( సముద్రం వేరు, కెరటం వేరు )
2. జీవుడు పరమాత్మలో ని అంశ మాత్రమే.
( కెరటం సముద్రంలోని భాగం మాత్రమే )
3. అసలు జీవునికీ పరమాత్మకు బేధం లేదు.
(కెరటం, సముద్రం ఒకటే)
4. పూర్ణాచల సముద్రవత్ గా సర్వము - శూన్యము అనే నిర్ణయము - నిర్ణయించేవాడు లేనివాడు.
No comments:
Post a Comment