శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు
లేఖ 73
(73) 'నేనే' మనసు దానంతటదే గతం
28 ఆగస్ట్, 1946
ఈ రోజు ఉదయం ఒక ఆంధ్ర పెద్దమనిషి
భగవాన్ని ఇలా ప్రశ్నించాడు: "మీరు చేయవలసిన ముఖ్యమైన విషయం ఏమిటంటే నేనెవరో విచారించి కనుక్కోవాలి, కానీ దానిని ఎలా కనుగొనాలి బయటకు? నేనెవరు అని జపం చేద్దామా ? నేను ఎవరు?' లేదా మనం 'నేతి' (ఇది కాదు) అని పునరావృతం చేయాలా? నాకు కచ్చితమైన పద్ధతి తెలుసుకోవాలని ఉంది స్వామీ.” కాసేపు వేచి ఉన్న తర్వాత భగవాన్ ఇలా అన్నారు, “ఏం తెలుసుకోవాలి? ఎవరు కనుక్కోవాలి? కనుక్కోవడానికి ఎవరో ఒకరు ఉండాలి, కాదా? ఆ వ్యక్తి ఎవరు? ఎవరైనా ఎక్కడి నుంచి వచ్చారు? అది మొదట కనుక్కోవలసిన విషయం. ” ఆ ప్రశ్నకర్త మళ్ళీ, “ ఎవరి స్వయం అని తెలుసుకోవడానికి కొంత సాధన ఉండకూడదా ? ఏ సాధన
ఉపయోగకరంగా ఉంటుందా?" “అవును, అది కనుక్కోవలసి ఉంది. ఎక్కడ చూడాలని మీరు అడిగితే, లోపల చూడండి అని చెప్పాలి. దాని ఆకారం ఏమిటి, అది ఎలా పుట్టింది మరియు ఎక్కడ పుట్టింది; అదే మీరు చూడాలి లేదా విచారించాలి” అన్నారు భగవాన్. ప్రశ్నించేవాడు మళ్ళీ అడిగాడు, “ఈ 'నేను' ఎక్కడ పుట్టింది అని అడిగితే, ప్రాచీనులు చెబుతారు, అది హృదయంలో ఉంది. మేము దానిని ఎలా చూడగలిగాము? ” “అవును, మనం హృదయాన్నే చూడాలి. చూడాలంటే మనసు పూర్తిగా మునిగిపోవాలి. జపం చేయడం వల్ల ప్రయోజనం లేదుపదాలతో, 'నేను ఎవరు? నేను ఎవరు?' లేదా 'నేతి, నేతి' అనే పదాలను పునరావృతం చేయడం ద్వారా కాదు” అని భగవాన్ అన్నారు. ప్రశ్నించేవాడు సరిగ్గా అదే చేయలేనని చెప్పినప్పుడు, భగవాన్ ఇలా సమాధానమిచ్చారు, “అవును, అలాగే. అదే కష్టం. మేము ఎల్లప్పుడూ ఉంటాము మరియు అన్ని ప్రదేశాలలో ఉంటాము. ఈ శరీరం మరియు అన్ని ఇతర పరిచారకులు మన చుట్టూ మనం మాత్రమే సమీకరించుకుంటారు.
వాటిని సేకరించడంలో ఎలాంటి ఇబ్బంది లేదు. వాటిని బయటకు తీయడమే అసలు కష్టం. మనలో అంతర్లీనంగా ఉన్నవాటిని మరియు మనకు విదేశీయమైనది ఏమిటో చూడటం కష్టం. చూడండి, ఇది ఎంత గొప్ప విషాదమో! అన్నారు భగవాన్.
కొంతకాలం క్రితం, ఒక బెంగాలీ యువకుడు ఇలాంటి ప్రశ్నలు అడిగినప్పుడు, భగవాన్ అతనికి చాలా సుదీర్ఘంగా వివరించారు. అతని సందేహాలు నివృత్తి కాకపోవడంతో ఆ యువకుడు అడిగాడు, “నేను అన్ని సమయాలలో మరియు అన్ని ప్రదేశాలలో ఉన్నట్లు మీరు అంటున్నారు. అసలు ఆ 'నేను' ఎక్కడ ఉంది?" భగవాన్ చిరునవ్వుతో ఇలా సమాధానమిచ్చాడు, “మీరు అన్ని సమయాల్లో మరియు అన్ని ప్రదేశాలలో ఉన్నారని నేను చెప్పినప్పుడు మరియు ఆ 'నేను' ఎక్కడ అని మీరు అడిగినప్పుడు, మీరు తిరువణ్ణామలైలో ఉన్నప్పుడు 'తిరువణ్ణామలై ఎక్కడ ఉంది?' అని అడగడం లాంటిది. మీరు ప్రతిచోటా ఉన్నప్పుడు, మీరు ఎక్కడ వెతకాలి? దేహమే నీవే అన్న భావనే అసలైన మాయ. మీరు ఆ మాయ నుండి బయటపడినప్పుడు, మీ నేనే మిగిలి ఉంటుంది. మీ దగ్గర లేని వస్తువు కోసం మీరు వెతకాలి కానీ మీతో ఎప్పుడూ ఉండే వస్తువు కోసం వెతకాల్సిన అవసరం ఎక్కడుంది? అన్ని సాధనలుదేహమే నీవే అనే భ్రమను పోగొట్టడానికే. 'నేను ఉన్నాను' అనే జ్ఞానం ఎల్లప్పుడూ ఉంటుంది: దానిని ఆత్మ, లేదా పరమాత్మ లేదా మీకు నచ్చినది అని పిలవండి. 'నేనే దేహం' అనే ఆలోచనను వదిలించుకోవాలి. నేనే ఆ 'నేను' అని వెతకాల్సిన పనిలేదు. ఆ నేనే సర్వ వ్యాపకం."
దీనికి దృష్టాంతంగా, “ఉన్నది నలుపాధి”లో భగవాన్ చెప్పిన మాటలను నేను ఇక్కడ ఇస్తున్నాను: నేనే లేకుండా సమయం మరియు స్థలం ఎక్కడ ఉంది? మనమే శరీరమైతే కాలానికి, స్థలానికి కట్టుబడి ఉండాలి. మనం శరీరమా? మేము ఇప్పుడు, అప్పుడు మరియు ఎల్లప్పుడూ ఒకేలా మరియు ఒకేలా ఉన్నాము; ఇక్కడ అక్కడ ప్రతీచోటా. కాబట్టి, మేము సమయం మరియు స్థలం లేకుండా ఉనికిలో ఉన్నాము. నలభై శ్లోకాలలో వాస్తవికత, పద్యం 16 ( http://benegal.org/ramana_maharshi/books/coll/cw018.html )
--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్
No comments:
Post a Comment