Sunday, February 5, 2023

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 141 (141) ఆత్మ స్వరూపం

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 141

(141) ఆత్మ స్వరూపం

12 సెప్టెంబర్ 1947

కొంత కాలం క్రితం ఇక్కడికి వచ్చి భగవాన్ సన్నిధిలో జరుగుతున్న వివిధ చర్చలను వింటున్న ఒక భక్తుడు ఈ మధ్యాహ్నం భగవాన్‌ని దర్శించి గౌరవంగా ఇలా అడిగాడు, “స్వామీ, ఈశ్వరుడు ఎవరని అంటారు. అనేది ఆత్మ యొక్క ప్రతిబింబం మరియు ఆలోచించే మనస్సుగా కనిపిస్తుంది, ఇది జీవ, వ్యక్తిగత ఆత్మగా మారింది , ఇది ఆలోచించే అధ్యాపకుల ప్రతిబింబం. దీనికి అర్ధం ఏమిటి?"

భగవాన్ జవాబిచ్చాడు,
“స్వయం (ఆత్మాన్) యొక్క ప్రతిబింబించే స్పృహను ఈశ్వరుడు అని పిలుస్తారు మరియు ఆలోచనా శక్తి ద్వారా ప్రతిబింబించే ఈశ్వరాన్ని జీవ అంటారు. అంతే.”


భక్తుడు: "అది సరే స్వామీ, అయితే చిదాభాస అంటే ఏమిటి ?"

భగవాన్: " చిదాభాస అనేది మనస్సు యొక్క ప్రకాశవంతంగా కనిపించే స్వీయ భావన. ఒకటి మూడు అవుతుంది, మూడు ఐదు అవుతుంది మరియు ఐదు చాలా అవుతుంది; అంటే, ఒకటిగా కనిపించే స్వచ్ఛమైన స్వయం (సత్వము), సంపర్కం ద్వారా మూడు ( సత్వ , రజస్ మరియు తమస్సు ) అవుతుంది మరియు ఆ మూడింటితో, ఐదు అంశాలు ఉనికిలోకి వస్తాయి మరియు ఆ ఐదుతో, మొత్తం విశ్వం.

ఇది దేహమే నేనే అనే భ్రమను కలిగిస్తుంది. ఆకాశం పరంగా ( ఆకాశ), ఇది మూడు వర్గాలుగా విభజించబడింది, ఆత్మలో ప్రతిబింబిస్తుంది: స్వచ్ఛమైన స్పృహ యొక్క అపరిమితమైన ప్రపంచం, మానసిక స్పృహ యొక్క హద్దులేని ప్రపంచం మరియు పదార్థం యొక్క హద్దులేని ప్రపంచం ( చిదాకాశ , చిత్తాకాశ మరియు భూతకాశ ). మనస్సు ( చిత్త ), మనస్సు, అంతర్ దృష్టి మరియు 'మేకర్ ఆఫ్ ది ఐ' (మానస్, బుద్ధి మరియు అహంకార) అనే మూడు అంశాలుగా విభజించబడినప్పుడు, దానిని అంతర్గత పరికరం లేదా 'అంతఃకరణ' అంటారు.

కరణం అంటే ఉపకరణం . కాళ్ళు, చేతులు మరియు శరీరంలోని ఇతర అవయవాలను ' బాహ్యకరణం ' లేదా బాహ్య పరికరాలు అంటారు, అయితే ఇంద్రియాలు ( ఇంద్రియాలు)) శరీరం లోపల పనిచేసే అంతఃకరణాలు లేదా అంతర్గత సాధనాలు. ఈ అంతర్గత సాధనాలతో పనిచేసే నేనే లేదా ప్రకాశించే మనస్సు యొక్క భావన వ్యక్తిగత ఆత్మ లేదా జీవమని చెప్పబడింది. స్వచ్ఛమైన స్పృహ యొక్క సాక్షాత్కారమైన కోణానికి ప్రతిబింబమైన మానసిక స్పృహ, పదార్థ ప్రపంచాన్ని చూసినప్పుడు, దానిని మానసిక ప్రపంచం (మనో ఆకాశ) అంటారు, కానీ స్వచ్ఛమైన స్పృహ యొక్క స్పష్టమైన అంశాన్ని చూసినప్పుడు, దానిని సంపూర్ణ స్పృహ అంటారు ( చిన్మయ). అందుకే 'మనిషికి బంధం, ముక్తి రెండింటికీ మనస్సే కారణం (మన ఏవ మనుష్యాణాం కారణం బంధ మోక్షయోః)' అని. ఆ మనసు ఎన్నో భ్రమలు సృష్టిస్తుంది.”

ప్రశ్నించేవాడు: "ఆ భ్రాంతి ఎలా అదృశ్యమవుతుంది?"

భగవాన్: “పైన పేర్కొన్న రహస్య సత్యాన్ని స్వీయ విచారణ ద్వారా నిర్ధారించినట్లయితే, బహుళత్వం ఐదుగా, ఐదు మూడుగా మరియు మూడు ఒకటిగా పరిష్కరిస్తుంది. మీకు తలనొప్పి వచ్చిందనుకోండి మరియు మీరు కొన్ని మందులు తీసుకోవడం ద్వారా దాన్ని వదిలించుకుంటారు. అప్పుడు మీరు అసలు ఎలా ఉన్నారో అలాగే ఉంటారు. తలనొప్పి శరీరమే నేనే అనే భ్రమ లాంటిది; సెల్ఫ్ ఎంక్వైరీ అనే ఔషధం ఇచ్చినప్పుడు అది అదృశ్యమవుతుంది."

ప్రశ్నించే వ్యక్తి: "ఆ స్వీయ విచారణ మార్గాన్ని ప్రజలందరూ పట్టుకోవడం సాధ్యమేనా?"

భగవాన్: “అది పరిణతి చెందిన మనసులకే సాధ్యమవుతుంది, పరిపక్వత లేని వారికి కాదు. తరువాతి కోసం, ఒకరి శ్వాస (జపం) కింద ప్రార్థన లేదా పవిత్ర నామాన్ని పునరావృతం చేయడం, చిత్రాల ఆరాధన, శ్వాస-నియంత్రణ (ప్రాణాయామం), కాంతి స్తంభాన్ని దృశ్యమానం చేయడం (జ్యోతిష్టోమా) మరియు ఇలాంటి యోగ మరియు ఆధ్యాత్మిక మరియు మతపరమైన అభ్యాసాలు సూచించబడ్డాయి. ఆ అభ్యాసాల ద్వారా, ప్రజలు పరిణతి చెందుతారు మరియు స్వీయ-విచారణ మార్గం ద్వారా ఆత్మను తెలుసుకుంటారు. ఈ ప్రపంచానికి సంబంధించి అపరిపక్వ మనస్సుల భ్రాంతిని తొలగించడానికి, వారు శరీరానికి భిన్నంగా ఉన్నారని వారికి చెప్పాలి. నువ్వే సర్వస్వం, సర్వవ్యాపి అని చెబితే చాలు. అపరిపక్వ బుద్ధి గలవారు పంచభూతాలను విచారించడం ద్వారా పరమాత్మను తెలుసుకోవాలని మరియు 'ఇది కాదు, ఇది కాదు (నేతి, నేతి)' అని పునరావృతమయ్యే ప్రక్రియ ద్వారా వాటిని తిరస్కరించాలని చెప్పాలని ప్రాచీనులు చెబుతారు. ఇలా చెప్పిన తర్వాత, బంగారు ఆభరణాలు బంగారంతో విభేదించినట్లే, మూలకాలు మీ స్వంతం అని వారు అభిప్రాయపడుతున్నారు. అందుకే ఈ ప్రపంచం నిజమని చెప్పాలి.

“ప్రజలు వివిధ రకాల ఆభరణాల మధ్య తేడాలను గమనిస్తారు, కానీ స్వర్ణకారుడు తేడాను గుర్తిస్తాడా? అతను బంగారం యొక్క సొగసును మాత్రమే చూస్తాడు. అదే విధంగా, సాక్షాత్కారమైన ఆత్మకు, జ్ఞానికి, ప్రతిదీ తన నేనేగా కనిపిస్తుంది. శంకరరావు పద్ధతి కూడా అదే. ఇది అర్థం చేసుకోకుండా, కొంతమంది అతన్ని నిహిలిస్ట్ (మిథ్యావాది) అని పిలుస్తారు, అంటే ప్రపంచం అవాస్తవమని వాదించేవాడు. అదంతా అర్థం లేని చర్చ. మీరు కుక్క రూపంలో చెక్కబడిన రాయిని చూసినప్పుడు మరియు అది ఒక రాయి మాత్రమే అని మీరు గ్రహించినట్లుగా, మీకు కుక్క లేదు; so also, అది రాయి అని తెలుసుకోకుండా కుక్కలా మాత్రమే చూస్తే, మీకు రాయి లేదు. మీరు ఉనికిలో ఉంటే, ప్రతిదీ ఉనికిలో ఉంటుంది; మీరు ఉనికిలో లేకుంటే, ఈ ప్రపంచంలో ఏదీ లేదు. కుక్క లేదు, రాయి ఉంది అని చెబితే,

దీని గురించి ఒక కథ ఉంది. ఒక వ్యక్తి రాజు యొక్క రాజభవనాన్ని చూడాలనుకున్నాడు మరియు అలా ప్రారంభించాడు. ఇప్పుడు, రాతితో చెక్కబడిన రెండు కుక్కలు ఉన్నాయి, ఒకటి ప్యాలెస్ గేట్‌వేకి ఇరువైపులా. దూరంగా నిలబడి ఉన్న వ్యక్తి వాటిని నిజమైన కుక్కల కోసం తీసుకువెళ్లాడు మరియు వాటి సమీపంలోకి వెళ్లడానికి భయపడాడు. ఆ దారిలో వెళుతున్న ఒక సాధువు ఇది గమనించి, 'అయ్యా, భయపడాల్సిన పనిలేదు' అని ఆ వ్యక్తిని తన వెంట తీసుకెళ్లాడు. మనిషి స్పష్టంగా చూడగలిగేంత దగ్గరికి వచ్చినప్పుడు, అక్కడ కుక్కలు లేవని, అతను కుక్కలుగా భావించినవి కేవలం రాతి శిల్పాలని చూశాడు.

“అదే విధంగా, మీరు ప్రపంచాన్ని చూస్తే, నేనే కనిపించదు; ఆత్మను చూస్తే ప్రపంచం కనిపించదు. మంచి గురువు (గురువు) ఆ సాధువు లాంటి వాడు. సత్యాన్ని తెలుసుకున్న ఒక సాక్షాత్కారమైన ఆత్మకు తాను శరీరం కాదనే వాస్తవాన్ని తెలుసుకుంటాడు.

అయితే ఇంకో విషయం కూడా ఉంది.ఎవరైనా మరణాన్ని చాలా సమీపంలో ఉన్న మరియు ఏ క్షణంలోనైనా సంభవించే విషయంగా చూడకపోతే, ఒక వ్యక్తికి తన గురించి అవగాహన ఉండదు. దీనర్థం స్వాభావికమైన వాసనలతో పాటు అహం చనిపోవాలి, నశించాలి . ఈ విధంగా అహంకారము నశిస్తే నేనే ప్రకాశవంతంగా ప్రకాశిస్తుంది. అలాంటి వ్యక్తులు జనన మరణాల నుండి విముక్తి పొంది ఉన్నతమైన ఆధ్యాత్మిక స్ధాయిలో ఉంటారు.” అంతటితో భగవాన్ తన ప్రసంగాన్ని ఆపేశాడు.

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్.  

No comments:

Post a Comment