శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు
లేఖ 77
(77) ఆత్మకరవృత్తి (ఆత్మ, దాని రూపం మరియు చర్య)
19 డిసెంబర్, 1946
నిన్నటికి ఒక ఆంధ్ర పెద్దమనిషి వచ్చి భగవాన్కు ఈ క్రింది ప్రశ్నతో కూడిన లేఖను అందజేసాడు: “జ్ఞాని ఆత్మకరావృత్తిలో ఉన్నాడని కొందరు అంటారు . నిద్రిస్తున్న స్థితి మరియు ఇతరులు అతను లేడని చెప్పారు. నువ్వు ఏమనుకుంటున్నావ్?" భగవాన్ ఇలా జవాబిచ్చాడు: “మొదట మనం మేల్కొనే స్థితిలో ఉన్నప్పుడు ఆత్మీయ స్థితిలో ఉండడం నేర్చుకుందాం. నిద్రపోతున్న స్థితిలో ఏమి జరుగుతుందో పరిశీలించడానికి తగినంత సమయం ఉంటుంది. మెలకువలో ఉన్నవాడు నిద్రిస్తున్న స్థితిలో లేడా? మీరు ఇప్పుడు ఆత్మకారవృత్తిలో ఉన్నారా లేక బ్రహ్మకారవృత్తిలో ఉన్నారా
? ముందు అది చెప్పు." “స్వామీజీ! నేను నా గురించి కాదు, జ్ఞానిని గురించి విచారిస్తున్నాను, ”అని ప్రశ్నించినవాడు. “ఓహ్! అవునా? అదంతా సరే, కానీ ప్రశ్న అడుగుతున్న మీరు, ముందుగా మీ గురించి తెలుసుకోండి. జ్ఞానులు తమను తాము చూసుకోగలరు. మన గురించి మనకే తెలియదు కానీ జ్ఞానుల గురించి విచారిస్తాం. వారు ఆత్మాకారవృత్తిలో ఉన్నారా లేదా బ్రహ్మకారవృత్తిలో ఉన్నారా అనేది మనకు ఏది ముఖ్యం ? మన గురించి మనం తెలుసుకుంటే వారి గురించిన ప్రశ్నే తలెత్తదు’’ అని భగవాన్ సమాధానమిచ్చారు. "స్వామీజీ, ఈ ప్రశ్న నా స్వంతం కాదు, కానీ ఒక స్నేహితుడు నాకు పంపాడు," అని ప్రశ్నించిన వ్యక్తి చెప్పాడు.
"నిజంగా?" అన్నాడు భగవాన్, “స్నేహితులు ఒక ప్రశ్న అడిగారు. మనం ఏం సమాధానం చెప్పాలి? మనం వృత్తి అని చెప్పినప్పుడు, ద్వంద్వత్వం సూచించబడుతుంది, కాదా? కానీ ఉన్నది ఒక్కటే. అప్పుడు ప్రశ్న తలెత్తుతుంది, 'పరమాత్మ యొక్క స్పృహ లేకుండా, గతం నుండి వర్తమానం మరియు భవిష్యత్తు వరకు ఏదైనా కదలిక ఎలా ఉంటుంది? అందుకే మనం నదిని సముద్రాకార (సముద్రపు ఆకారం) అని చెప్పినట్లు అఖండకారవృత్తి ( అఖండ --- అపరిమిత) లేదా ఆత్మకరవృత్తి లేదా బ్రహ్మకారవృత్తి అని ఏదో ఒక పేరుతో పిలవాలి. నదులన్నీ సముద్రంలో పడి, విలీనమై, ఆకారాన్ని కోల్పోయి, సముద్రంలో కలిసిపోతాయి. అలా అయితే, నదిని అది అని చెప్పడంలో అర్థం ఏమిటిసముద్రకారా ? సముద్రానికి చాలా లోతు మరియు చాలా వెడల్పు వంటి ఏదైనా ఆకారం ఉందా? అదే విధంగా, జ్ఞానిలో అఖండకారవృత్తి లేదా ఆత్మాకారవృత్తి ఉందని ప్రజలు కేవలం చెబుతారు , కానీ వాస్తవానికి అంతా ఒక్కటే. ఇవన్నీ ప్రశ్నించేవారికి సమాధానాలు మాత్రమే, కానీ జ్ఞాని దృష్టిలో మొత్తం ఒక్కటే. " బ్రహ్మవిద్ , బ్రహ్మవిద్వార , బ్రహ్మవిద్వరీయ మరియు బ్రహ్మవిద్వరిష్ట మరియు ఇతరులు సాత్విక బుద్ధిని కలిగి ఉన్నారా?" మరొకరు అడిగారు. “ బ్రహ్మవిద్వరిష్ట , బ్రహ్మవిద్ అని చెప్పినా ఒకటేలేదా బ్రహ్మమే” అని భగవాన్ సమాధానమిచ్చాడు. “బ్రహ్మం అంటే బ్రహ్మమే. పై నలుగురికి సాధారణ పరిభాషలో సాత్విక మనస్సులు ఉన్నాయని మనం చెప్పాలి, కానీ వాస్తవానికి వారికి మనస్సు అనేదేమీ లేదు.
వాసనాలే మనస్సు. వాసనలు లేకపోతే మనసు ఉండదు. ఉన్నది శని. సత్ బ్రహ్మం. అది స్వయంప్రకాశం. అది ఆత్మ, అది స్వయం. బ్రహ్మవిద్, బ్రహ్మవిద్వరీయ, బ్రహ్మవిద్వరిష్ట వంటి పేర్లు, ఆత్మ విచారణ ద్వారా, సత్యాన్ని గ్రహించి, ఆ ఆత్మజ్ఞానంలో స్థిరంగా ఉండే జ్ఞానవంతులకు ఇవ్వబడ్డాయి. రోజువారీ చర్యలు ఆత్మకారవృత్తి లేదా అఖండకారవృత్తిలో చెప్పబడ్డాయి .
--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్
No comments:
Post a Comment