శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు
లేఖ 88
(88) నిద్ర మరియు వాస్తవ స్థితి
4 ఫిబ్రవరి, 1947
ఈ మధ్యాహ్నం ఎవరో భగవాన్కు ప్రశ్నతో కూడిన స్లిప్ని అందజేశారు. దాని ఉద్దేశ్యం ఏమిటంటే: “ నిద్రలో ఈ ప్రపంచానికి ఏమి జరుగుతుంది? నిద్రలో జ్ఞాని ఏ స్థితిలో ఉంటాడు?"
ఆశ్చర్యంతో భగవాన్ ఇలా జవాబిచ్చాడు, “ఓహ్! మీరు తెలుసుకోవాలనుకుంటున్నది అదేనా? మీరు నిద్రపోతున్నప్పుడు మీ శరీరానికి ఏమి జరుగుతుందో మరియు మీరు ఏ స్థితిలో ఉన్నారో మీకు తెలుసా? నిద్రలో, మీ శరీరం ఇక్కడ, ఈ ప్రదేశంలో, ఈ చాప మీద, ఈ స్థితిలో ఉందని మీరు మరచిపోతారు మరియు మీరు ఎక్కడెక్కడో తిరుగుతూ ఏదో చేస్తారు. మీరు ఇక్కడ ఉన్నారని మీరు నిద్రలేచినప్పుడే మీకు తెలుస్తుంది. కానీ మీరు ఎల్లప్పుడూ నిద్రావస్థలో అలాగే మేల్కొనే స్థితిలో ఉంటారు. మీ నిద్రలో ఎటువంటి కార్యకలాపాలు లేకుండా మీ శరీరం జడత్వంతో జీవిస్తుంది. కావున నిద్రావస్థలో నీవు ఈ శరీరము కాదు. అప్పుడు, నిద్రలో మీరు దేనికి అనుబంధంగా ఉన్నారు? ఈ రాకపోకలకు ఆసరాగా ఏదో ఒకటి ఉండాలి. మీరు నిద్రపోవాలనే ఉద్దేశ్యంతో పడుకోండి. కానీ మీరు కలలు పొందుతారు; తర్వాత నువ్వు నిద్రపోతావు, సంతోషంగా ఏమీ తెలియక. ఇది చాలా సంతోషకరమైన నిద్ర. కాబట్టి మీరు అక్కడ నిద్రిస్తున్న స్థితిలో ఉన్నారని మీరు అంగీకరించారు. ఇంకా మీరు ఆ స్థితిలో ఏమీ తెలియదని అంటున్నారు. ఏది నిజమో మీకు తెలియదని అంటున్నారు. ఏది అవాస్తవం మరియు నశ్వరమైనది, మీకు తెలుసు అని మీరు అంటున్నారు. కానీ నిజం ఏమిటో మీకు తెలుసు. ఈ నశ్వరమైన విషయాలు --- అవి వచ్చి వెళ్లనివ్వండి --- అవి మిమ్మల్ని తాకవు.
మీ గురించి మీకు తెలియదు కానీ ప్రపంచానికి ఏమి జరుగుతుందని మీరు అడుగుతారు? నిద్రిస్తున్న స్థితిలో జ్ఞాని ఏమి అనుభవిస్తాడు? మీకు ఏమి జరుగుతుందో మీరు మొదట తెలుసుకుంటే, ప్రపంచం దాని గురించి తెలుసుకుంటుంది. మీరు జ్ఞానుల గురించి అడుగుతారు; వారు ఏ స్థితిలోనైనా లేదా పరిస్థితిలోనైనా ఒకేలా ఉంటారు, వారికి వాస్తవికత, సత్యం తెలుసు.
వారి దినచర్యలో ఆహారం తీసుకోవడం, తిరగడం మరియు మిగిలిన వాటిల్లో, వారు, జ్ఞానులు, ఇతరుల కోసం మాత్రమే వ్యవహరిస్తారు. తమ కోసం ఒక్క చర్య కూడా చేయలేదు. ఫీజు కోసం దుఃఖించడమే తమ వృత్తిగా భావించే వ్యక్తులు ఉన్నట్లే, జ్ఞానులు కూడా తమను తాము ప్రభావితం చేయకుండా నిర్లిప్తతతో ఇతరుల కోసం పనులు చేస్తారని నేను మీకు ఇప్పటికే చాలాసార్లు చెప్పాను.
మరొక భక్తుడు సంభాషణను స్వీకరించి, “స్వామీ, మీరు వాస్తవ స్థితిని తెలుసుకోవాలి, మరియు దానిని గ్రహించడానికి ధ్యానం అవసరమని మీరు అంటున్నారు. అయితే ముందుగా ధ్యానం అంటే ఏమిటి? "
ధ్యానం అంటే బ్రహ్మం" అని భగవాన్ జవాబిచ్చాడు. కొనసాగిస్తూ, “మనస్సు ద్వారా ఏర్పడే చెడులను వదిలించుకోవడానికి, కొన్ని నిష్టా (మతపరమైన అభ్యాసం) అవలంబించాలని, దాని ఆధారంగా ధ్యానం తప్పక పాటించాలని చెప్పారు. మీరు దీన్ని చేస్తూనే ఉంటే, ఆ చెడులు నశిస్తాయి. మరియు, అవి అదృశ్యమైన తర్వాత, ధ్యానమే బ్రహ్మంగా స్థిరపడుతుంది. తపస్ అంటే కూడా ఇదే. ఈ వాసనలన్నింటిని
ఎలా వదిలించుకోవాలి అని మీరు అడిగినప్పుడు , వారు 'తపస్సు చేయండి ' అంటారు. కానీ దాని ప్రతిఫలం ఏమిటితపస్సు ? 'తపస్సునే ప్రతిఫలం' అని అంటారు . తపస్సు అంటే స్వరూప (ఆత్మ సాక్షాత్కారం) . ఏది నిజమో అది స్వరూపము , అది ఆత్మ, పరమాత్మ, అది బ్రహ్మము. అది సమస్తము. అయితే సాంకేతిక భాషలో మీరు చెప్పాలి. 'ధ్యానం చేయండి' కానీ నిజంగా ధ్యానం చేస్తున్నది ఎవరో తెలిస్తే ఈ సందేహాలు రావు. భగవాన్ యొక్క “ ఉపదేశ సారం ”లో కూడా ఇదే ఆలోచన ఉంది:
అహమపేతకం నిజవిభానకం
మహదిదం తపో రామనావాగియం
'నేను' అనే జాడ అంతా పోయినప్పుడు దాని సాక్షాత్కారం గొప్ప తపస్సు . కాబట్టి రమణ పాడాడు.
-- ఉపదేశ సారం , 30వ శ్లోకం
--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్.
No comments:
Post a Comment