Friday, December 2, 2022

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 89 దక్షిణామూర్తిగా రమణ (Ms గాబ్రియెల్ ఎబర్ట్ సౌజన్యంతో) (89) శ్రీ దక్షిణామూర్తి అవతారం

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 89

దక్షిణామూర్తిగా రమణ (Ms గాబ్రియెల్ ఎబర్ట్ సౌజన్యంతో)

(89) శ్రీ దక్షిణామూర్తి అవతారం

7వ ఫిబ్రవరి, 1947

“ దక్షిణామూర్తి స్తోత్రం ”ని తమిళ పద్యానికి వ్యాఖ్యానంతో అనువదిస్తున్నప్పుడు, భగవాన్ దక్షిణామూర్తి అవతారానికి గల కారణాన్ని గురించి మూలకథను సంగ్రహించి ముందుమాటలో వ్రాసాడు. అంతే కాకుండా అందులోని తొమ్మిది స్లోకాలను ప్రపంచానికి సంబంధించిన మూడు గ్రూపులుగా విభజించాడు, వరుసగా చూసేవాడు మరియు చూసినవాడు.

మొదటి మూడు:(1) విశ్వం దర్పణం, (2) బీజస్యంతరివ, (3) యస్యైవ స్ఫురణం, ప్రపంచం యొక్క ఆవిర్భావానికి సంబంధించినవి.

తదుపరి మూడు: (1) నానాచ్ఛిద్ర, (2) రాహుగ్రస్థ, (3) దేహం ప్రాణం, దర్శితో వ్యవహరించడం; మరియు చివరి మూడు: (1) బాల్యదిష్వపి (2) విశ్వం పశ్యతి (3) భూరంభంసి, విషయాలు కనిపించే కాంతితో వ్యవహరించండి. సర్వాత్మత్వం అనే చివరి శ్లోకం అంటే విశ్వమంతా బ్రహ్మంలో కలిసిపోయిందని అర్థం.

ఈ మధ్యనే నేను ముందుమాటను తెలుగులోకి అనువదించాను. భగవాన్ అనువాదాన్ని పూర్తి చేసి, చిరునవ్వుతో ఇలా అన్నాడు, “నేను ముందుమాటలో క్లుప్తంగా పేర్కొన్నాను, స్తోత్రానికి సంబంధించిన జీవిత కథను మాత్రమే పేర్కొన్నాను, కానీ అసలు కథ చాలా ఆసక్తికరంగా ఉంది. ఇది ఇలా ఉంటుంది: బ్రహ్మ తన మనస్సు యొక్క సృష్టి అయిన సనక, సనత్కుమార, సనందన మరియు సనత్సుజాతలను సృష్టి కార్యంలో తనకు సహాయం చేయమని కోరాడు, కానీ వారు ఆ పనిలో ఆసక్తి చూపలేదు మరియు సహాయం చేయడానికి నిరాకరించారు. వారు స్వర్గపు దేవతలు, సాధువులు మరియు ఇతర పరిచారకులచే చుట్టుముట్టబడ్డారు మరియు నందన వనంలో ఉన్నారు మరియు వారికి జ్ఞానాన్ని, పరమ జ్ఞానాన్ని ఎవరు ప్రసాదిస్తారో వారు ఆలోచిస్తున్నారు. నారదుడు ప్రత్యక్షమై, 'బ్రహ్మ తప్ప బ్రహ్మజ్ఞానాన్ని, పరమ జ్ఞానాన్ని ఎవరు ప్రసాదించగలరు? రండి, మనం అతని దగ్గరకు వెళ్తాము. వారందరూ అంగీకరించి బ్రహ్మ నివాసమైన సత్య లోకానికి వెళ్లారు. మరియు సరస్వతి వీణ వాయిస్తూ, బ్రహ్మ ఆమె ముందు కూర్చొని, సంగీతాన్ని ఆస్వాదిస్తూ మరియు ట్యూన్‌కి టైం కొట్టడం కనిపించింది. వారందరూ ఆ దృశ్యాన్ని చూసి, తన భార్య సంగీతాన్ని మెచ్చుకోవడంలో మునిగిపోయిన వ్యక్తి వారికి అధ్యాత్మ తత్త్వాన్ని (ఆధ్యాత్మికత యొక్క సారాంశం) ఎలా బోధించగలడని ఆశ్చర్యపోయారు. నారదుడు వారితో, 'రండి! విష్ణువు నివాసమైన వైకుంఠానికి వెళ్దాం. వారంతా అక్కడికి వెళ్లారు.

ప్రభువు తన నివాసం లోపలి భాగంలో ఉన్నాడు. అయితే నారదుడు ఒక విశేషమైన వ్యక్తి కాబట్టి అతను చూసి తిరిగి వస్తానని చెప్పి నేరుగా భగవంతుని నివాసానికి వెళ్ళాడు. వెంటనే అతను బయటకు వచ్చి, వారిని అడిగినప్పుడు, 'అక్కడ బ్రహ్మ తన కోసం వీణ వాయిస్తున్న భార్యకు కొంచెం దూరంగా కూర్చున్నాడు. కానీ ఇక్కడ, లక్ష్మీ దేవి దేవుని మంచం మీద కూర్చుని, అతని పాదాలకు మసాజ్ చేస్తోంది. ఇది చాలా దారుణం. తన భార్య యొక్క ఆంతరంగిక చూపులతో మంత్రముగ్ధులయ్యే ఈ కుటుంబ పురుషుడు మనకు (ఆధ్యాత్మ విద్య నేర్చుకోవడంలో) ఎలా సహాయం చేయగలడు? ఈ ప్యాలెస్ మరియు ఈ నగరం యొక్క వైభవాన్ని చూడండి! ఇది మంచిది కాదు. పరమశివుని సహాయం కోరుకుందాం.' “అందరూ హిమాచల వైపు వెళ్ళారు మరియు కైలాస్ పర్వతాన్ని చూసి, ఎంతో ఆశతో దాన్ని అధిరోహించారు.

కానీ అక్కడ, తన సహచరుల విస్తారమైన గుమిగూడిన మధ్యలో, శివ తన భార్యతో తన శరీరంలో సగం పంచుకోవడంతో తన ఖగోళ నృత్యం చేస్తున్నాడు. విష్ణువు డోలు వాయిస్తూ ఉండగా, బ్రహ్మ నృత్యానికి తోడుగా గంటలతో సమయం పాటిస్తున్నాడు. ఆధ్యాత్మిక మార్గదర్శకత్వం కోసం ఉత్సాహంగా వచ్చిన వారు, ఆ దృశ్యాన్ని చూసి విస్తుపోయి, 'ఓహ్! అతను కూడా ఆడవాళ్ళ వెంటే! బ్రహ్మ తన భార్యను చాలా దగ్గరగా కూర్చోబెట్టాడు, కానీ ఆమెతో శారీరక సంబంధం లేదు, విష్ణువు తన భార్యతో శారీరక సంబంధంలో ఉన్నాడు, కానీ ఆమె కేవలం అతని కాళ్ళకు మసాజ్ చేస్తోంది, కానీ శివుడు వాస్తవానికి పార్వతిని తన శరీరంలో భాగంగా ఉంచుకున్నాడు. . ఇది చాలా దారుణం. ఇది చాలు.' మరియు వారు అందరూ బయలుదేరారు.

శివకి అర్ధం అయ్యి వాళ్ళని చూసి జాలిపడ్డాడు. అతను చెప్పాడు, 'వాళ్ళ భ్రమ! వారు ముగ్గురు దేవతలను ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానం లేని వారిగా భావిస్తారు ఎందుకంటే భక్తులు వారిని చూసే సమయంలో వారి వారి భార్యలచే సేవ చేయబడ్డారు! ఈ సత్యాన్వేషకులకు ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానాన్ని ఇంకెవరు అందించగలరు?' ఈ విధంగా ఆలోచిస్తూ, శివుడు తపస్సు చేయమని కోరడంతో పార్వతిని పంపించివేయగా, దయగల భగవానుడు చిన్ముద్రతో యువకుడి వేషంలో దక్షిణామూర్తిగా, మానససరోవరం సరస్సుకి ఉత్తరం వైపున ఉన్న మర్రిచెట్టు క్రింద కూర్చున్నాడు. దీంతో నిరాశ చెందిన భక్తులు తమ ఇళ్లకు తిరిగి వెళ్తున్నారు. ఈ కథ ఎక్కడో చదివాను” అన్నాడు భగవాన్.

“కథ ఎంత ఆసక్తికరంగా ఉంది! భగవాన్ దానిని ఉపోద్ఘాతంలో ఎందుకు చేర్చలేదు?” నేను చెప్పాను.

"నేను చెప్పలేను! ఉపోద్ఘాతంలో దక్షిణామూర్తి జీవితంలో జరిగిన ఈ సంఘటనలన్నింటినీ నమోదు చేయడం నాకు అనవసరం అనుకున్నాను. అష్టకానికి (8 శ్లోకాలు) అవసరమైనంత మాత్రమే చేర్చాను” అని భగవాన్ బదులిచ్చారు.

తదుపరి విచారణలో, ఈ కథ శివ రహస్యం, పదవ ఖండం, రెండవ అధ్యాయంలో, "శ్రీ దక్షిణామూర్తి అవతారం" అనే శీర్షిక క్రింద వివరించబడింది. ఇది విన్న ఒక భక్తుడు, “అవతారం అంటే శ్రీ దక్షిణామూర్తి జన్మనా?” అని అడిగాడు. “అతనికి జన్మనిచ్చే ప్రశ్న ఎక్కడుంది? ఇది శివుని ఐదు మూర్తిలలో (రూపాలలో) ఒకటి. అతను మౌన ముద్ర (నిశ్శబ్ద భంగిమ)లో దక్షిణాభిముఖంగా కూర్చున్నాడని అర్థం.

ఇది రూపం యొక్క కోరిక, నిరాకారత్వం, దాని అంతర్గత అర్థంలో సూచించబడుతుంది. "దక్షిణామూర్తి అష్టకం"లో వర్ణించబడిన మూర్తి, రూపమా? ఇది రూపం, నిరాకారత్వం కోరుకోవడం లేదా? 'శ్రీ దక్షిణామూర్తి' --- 'శ్రీ' అంటే మాయా శక్తి (భ్రాంతికరమైన శక్తి); యొక్క ఒక అర్థం 'దక్షిణ' సమర్ధవంతమైనది; మరొక అర్థం 'శరీరం యొక్క కుడి వైపున ఉన్న హృదయంలో' 'అమూర్తి' అంటే 'నిరాకారత్వం'. దీనిపై చాలా వ్యాఖ్యానాలు సాధ్యమే, కాదా? ” అన్నాడు భగవాన్.

అదే భక్తుడు ఇలా అడిగాడు, “సనక మరియు ఇతరులు భాగవత పురాణంలో అన్ని కాలాలలోనూ ఐదు సంవత్సరాల వయస్సు గల బాలబాలికలుగా వర్ణించబడ్డారు; కానీ ఈ స్తోత్రం 'వృద్ధ శిష్య గురుర్ యువ' (పాత శిష్యులు మరియు యువ గురువు) అని చెబుతుంది. ఎలా ఉంది?" “జ్ఞానులు (జ్ఞానులు) ఎల్లప్పుడూ యవ్వనంగా ఉంటారు. వారికి యవ్వనం లేదు, వృద్ధాప్యం లేదు. 'వృద్ధ' మరియు 'శిష్య', 'వృద్ధ' మరియు 'శిష్యుడు' వర్ణన అంటే సనకుడు మరియు ఇతరులు వాస్తవ వయస్సులో వృద్ధులు అని అర్థం. ఏళ్ల తరబడి ముసలివారైనప్పటికీ, వారు ఎప్పటికీ యవ్వనంగా ఉంటారు” అని భగవాన్ అన్నారు. నేను పరిచయం

యొక్క నా అనువాదం క్రింద ఇస్తున్నానుభగవాన్ వ్రాసాడు: “బ్రహ్మ మనస్సు నుండి జన్మించిన సనక, సనందన, సనత్కుమార మరియు సనత్సుజాత అనే నలుగురు కుమారులు, వారు ప్రపంచ సృష్టిని మరింత ముందుకు తీసుకురావడానికి ఉనికిలోకి తీసుకురాబడ్డారని తెలుసుకున్నారు, కాని వారు ఆ పనిపై ఆసక్తి చూపలేదు మరియు వారు కోరుకున్నారు. సత్యం మరియు జ్ఞానం మాత్రమే మరియు గురువు కోసం అన్వేషణలో సంచరించాయి. పరమశివుడు ఆ సత్యాన్వేషకుల పట్ల సానుభూతి చూపి, తాను చిన్ముద్రతో దక్షిణామూర్తిగా నిశ్శబ్ద స్థితిలో ఒక మర్రిచెట్టు కింద కూర్చున్నాడు. సనకుడు మరియు ఇతరులు ఆయనను గమనించారు మరియు ఒక్కసారిగా అయస్కాంతంచే ఇనుములాగా అతనిచే ఆకర్షితులయ్యారు మరియు కొద్దిసేపటిలో అతని సమక్షంలో ఆత్మసాక్షాత్కారం పొందారు.

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్ 

No comments:

Post a Comment