మనిషి అన్వేషణ
ఒక మనిషి మొదట తాను బ్రతకడానికి అన్వేషణ మొదలుపెట్టాడు తర్వాత
తర్వాత తన అవసరాలు
తీర్చుకోవడానికి అన్వేషణ మొదలుపెట్టాడు
తర్వాత తాను
సుఖపడడానికి అన్వేషణ మొదలు పెట్టాడు
తర్వాత అందరికంటే
నేనే గొప్పవాడిని అని నిరూపించుకునేందుకు అన్వేషణ మొదలు పెట్టాడు
తర్వాత అందరిని శాసించడానికి ప్రయత్నం చేస్తున్నాడు ఇలా మనిషి అన్వేషిస్తూనే ఉన్నాడు జీవితాంతం
సుఖాల కొరకు
ఆధిపత్యం కొరకు
ఎప్పటి వరకు అంటే చివరి వరకు తన అన్వేషణ కొనసాగుతూనే ఉంటుంది
తన అన్వేషణలో చివరి ఘట్టం వచ్చిన అన్వేషణ కొనసాగుతూనే ఉంటుంది శేషంగానే మిగులుతుంది
అన్వేషణ ఇలాంటి వారికి మనశాంతి సుఖం ప్రశాంతత తృప్తి కలగకుండానే వెళ్ళిపోతారు
మరి ఈ అన్వేషణకు ముగింపు ఎక్కడ ?
దీని గురించి పూర్తిగా తెలుసుకుందాం
మనిషి అన్వేషణ అంతం లేని యాత్ర
మనిషి జీవితం ఒక నిరంతర అన్వేషణ.
ఆయన మొదట బ్రతకడానికి ప్రయత్నించాడు.
భోజనం కోసం, నీటి కోసం, ఆశ్రయం కోసం పరుగులు పెట్టాడు. అది జీవనానికి పునాది.
అతనికి అది సరిపోలేదు
తర్వాత అవసరాలను తీర్చుకోవడం మొదలుపెట్టాడు.
వస్త్రం, ఇల్లు, సౌకర్యాలు, భద్రత ఇవన్నీ పొందడం మొదలుపెట్టాడు. అవి సాధించిన తరువాత కూడా మనసు సంతృప్తి చెందలేదు.
సుఖం కోసం పరిగెత్తే మనిషి
జీవనం సరిపోతే సుఖం కావాలి.
సుఖం వస్తే ఆనందం కావాలి.
ఆనందం వచ్చిన తర్వాత ఆధిపత్యం కావాలి.
అధికారం వస్తే గర్వం కావాలి.
ఇలా మనిషి "బ్రతకడం" నుండి "శాసించడం" వరకు ప్రయాణం చేశాడు.
కానీ ఆ ప్రయాణంలో అతను ఒక ముఖ్యమైన విషయాన్ని కోల్పోయాడు తనను తాను.
ఆధిపత్యం చివరలో ఒంటరితనం
తాను అనుకున్నవన్ని సాధించాడు
అతనికి అన్నీ దొరికినట్లు కనిపిస్తుంది
కానీ మనశాంతి మాత్రం దొరకదు.
సుఖం కోసం పరిగెత్తే మనిషి చివరికి తెలుసుకుంటాడు,
సుఖం అనేది బయట దొరికేది కాదు,
తనలో దాగి ఉన్న ప్రశాంతతే నిజమైన సుఖం.
అన్వేషణ యొక్క చివరి ఘట్టం
జీవితాంతం అన్వేషించిన తర్వాత,
మనిషి చివరగా ఆగి వెనక్కి చూస్తాడు
“ఇంతకాలం నేను ఏమి వెతికాను?” అని.
అప్పుడు తెలిసేది:
తాను వెతికిన సుఖం డబ్బులో లేదు,
తాను కోరిన గౌరవం పదవిలో లేదు,
తాను వెతికిన శాంతి ఇతరులపై ఆధిపత్యంలో లేదు.
అది తనలోనే ఉంది,
అయితే తాను తనలోకి ఎప్పుడూ చూడలేదు.
అన్వేషణ కొనసాగుతూనే ఉంటుంది
ఒక దశలో జీవితం ముగిసిపోతుంది,
కానీ అన్వేషణ మాత్రం శేషంగానే మిగిలిపోతుంది అనే
సత్యాన్ని తెలుసుకోని,
తనలోని శాంతిని గుర్తించని మనిషి, ఎప్పటికీ తృప్తి పొందడు.
అందుకే జ్ఞానులు చెప్పారు
“సుఖం బయట వెతకకు,
అది నీ అంతరంలో దాగి ఉంది.”
.
No comments:
Post a Comment