Sunday, February 5, 2023

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 144 (144) ARUNACHALAM

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 144

(144) ARUNACHALAM

20 సెప్టెంబర్ 1947

నాలుగైదు రోజుల క్రితం గిరిప్రదక్షిణ కోసం వెళ్తున్న కొందరు భక్తులు నన్ను తోడుగా రమ్మని కోరగా భగవాన్ అనుమతి పొంది వారితో వెళ్లాను. మేము ఆది అన్నామలై చేరుకునే సమయానికి, వర్షం ప్రారంభమైంది మరియు మేము రోడ్డు పక్కన ఉన్న ఒక చిన్న మఠంలో తలదాచుకున్నాము. నేను అక్కడ ఉన్న ఒక సాధువును “ఈ మఠం ఎవరిది?” అని అడిగాను. “ఇది మణివాచకరునిది” అన్నాడు. మఠం ఏ పరిస్థితుల్లో నిర్మించబడిందని నేను ఆరా తీస్తే, అతను రకరకాల కథలు చెప్పాడు. అతను సరిగ్గా ఏమి చెప్పాడో నాకు అర్థం కాలేదు; తర్వాత కూడా భగవాన్ నుండే కావాల్సిన సమాచారం పొందాలనే ఆశతో నేను ఇంకా ప్రశ్నించకుండా ఓపికగా అతని మాటలు విన్నాను.

నిన్న నేను దీని గురించి విచారించే అవకాశం కోసం ఎదురుచూశాను, కాని భగవాన్ కాళేశ్వర మహాత్మ్యంలోని సుందరమూర్తి కథను చదవడంలో బిజీగా ఉన్నాడు. ఈ కాళేశ్వర మహాత్మ్యం బ్రహ్మవైవర్థ పురాణంలో ఒక భాగం. సుందరమూర్తి కాళేశ్వర ఆలయానికి వెళ్లడానికి సంబంధించిన భాగాన్ని అతను మాకు చదివి వినిపించాడు, కాని దానిలోకి ప్రవేశించే ముందు, సుందరమూర్తి స్నానం చేయడానికి ఎదురుగా ఉన్న గజ పుష్కరిణి ట్యాంక్‌కు వెళ్ళాడు.

స్నానం ముగించుకుని ట్యాంకు నుంచి బయటకు వచ్చేసరికి ఆలయం కనిపించకుండా పోయిందని గుర్తించారు. అందుకే స్వామివారి దర్శనం కోసం ముందుగా గుడికి వెళ్లకుండా స్నానానికి ట్యాంకు వద్దకు వెళ్లడం పట్ల విచారం వ్యక్తం చేస్తూ సుందరమూర్తి కొన్ని పాటలు పాడారు. ఆ తర్వాత ఆలయం మళ్లీ ప్రత్యక్షమైంది. భగవాన్ కథలోని మరికొన్ని భాగాలను చదివిన తర్వాత, "అంతా అతనికి మొదట పెద్ద నీటి విస్తీర్ణంలా కనిపించింది మరియు మరేమీ కాదు మరియు తరువాత జ్యోతి (దైవిక కాంతి)" అని వ్యాఖ్యానించాడు. ఒక భక్తుడు "అరుణాచలం కూడా జ్యోతి స్వరూపమే అని అంటారు" అని అడిగాడు. “అవును. ఇది అలా ఉంది. మనిషి కంటికి అది మట్టి మరియు రాతి రూపమే కానీ దాని అసలు రూపం జ్యోతి” అన్నాడు భగవాన్. ఈ అవకాశాన్ని సద్వినియోగం చేసుకుంటూ, “ఆది అన్నామలైలో మాణిక్కవాచకర్ పేరుతో ఒక మఠం ఉంది. దానికి అలా పేరు పెట్టడానికి కారణం ఏమిటి?” “ఓహ్! అదే. ఆయన తన తీర్థయాత్రలో తిరువణ్ణామలైకి కూడా వచ్చినట్లు తెలుస్తోంది. ఆ తర్వాత ఆ ప్రదేశంలో నిలబడి అరుణగిరిని ఉద్దేశించి 'తిరువెంపవై', 'అమ్మనై' పాటలు పాడారు. అందుకే మఠం స్మారకార్థం అక్కడ స్థాపించబడింది. మీరు 'తిరువెంపవై' పాటల గురించి తప్పక విని ఉంటారు; వారు ఇరవై మంది ఉన్నారు.

ఆండాళ్ శ్రీకృష్ణుడిని స్తుతిస్తూ ముప్పై పాటలు పాడారు, అదే స్ట్రెయిన్‌లో మురుగనార్ కూడా నన్ను కీర్తిస్తూ పాటలు పాడారు” అని భగవాన్ అన్నారు.

భక్తుడు: "ఈ పర్వతానికి అన్నామలై అనే పేరు ఎలా వచ్చింది?" భగవాన్: “బ్రహ్మ లేదా విష్ణువు చేరలేనిది అన్నామలై. అంటే అది మాటకు లేదా మనసుకు అతీతమైన జ్యోతి స్వరూపం. అన్నా అంటే చేరుకోలేనిది. అదే పేరు రావడానికి కారణం." భక్తుడు: "అయితే పర్వతానికి ఒక రూపం మరియు ఆకారం ఉంది." భగవాన్: "బ్రహ్మ మరియు విష్ణువు దానిని చూసినప్పుడు, అది మొత్తం విశ్వాన్ని ఆవరించి ఉన్న కాంతి స్తంభంలా కనిపించింది.

ఆ తర్వాతే పర్వతంలా కనిపించింది. ఇది ఈశ్వరుని స్థూల శరీరం (స్థూల శరీరం). జ్యోతి స్వయంగా సూక్ష్మ శరీరం (సూక్ష్మ శరీరం). ఈ శరీరాలన్నింటికీ అతీతమైనది వాస్తవికత. సూక్ష్మం అంటే తేజస్ (విశ్వం మొత్తాన్ని నింపే ప్రకాశం)." భక్తుడు: "సుందరమూర్తికి కూడా అలాగే ఉందా?" భగవాన్: “అవును. ఇది మొదట జలమయం (నీటి విస్తీర్ణం), ఆ తర్వాత తేజస్ (అంతటా మెరుపు) గా కనిపించింది మరియు చివరికి మానవ కంటికి ఇది ఆలయంగా కనిపించింది.

మహాత్ములు ఎప్పుడూ దివ్య నేత్రాలతో చూస్తారు. కాబట్టి వారికి ప్రతిదీ స్వచ్ఛమైన కాంతి లేదా బ్రహ్మంగా కనిపిస్తుంది. నాగమ్మ: "అరుణాచల లింగం యొక్క పుట్టుక లేదా స్వరూపం గురించి భగవాన్ ఒక పద్యం (పద్యం) వ్రాసినట్లు నేను నమ్ముతున్నాను, ఇది నిజమేనా?" భగవాన్: “అవును. విక్రమ సంవత్సరంలో ఒక శివరాత్రి రోజున ఎవరో అడిగినప్పుడు రాశాను. బహుశా నేను తెలుగులో కూడా రాశాను.” నాగమ్మ: “అవును. ఆరుద్ర నక్షత్రం రోజున ధనుర్మాసంలో లింగం దర్శనమిచ్చినట్లు ఆ తెలుగు పద్యంలో పేర్కొనబడింది; విష్ణువు మరియు దేవతలు తమకు దివ్య దర్శనం ఇచ్చిన శివుడిని పూజించారని; అది కుంభ మాసంలో.

అసలు కథ ఏమిటి? మరియు కృత్తిక నక్షత్రంతో అనుసంధానించబడిన ఉత్సవాల సందర్భం ఏమిటి? ” భగవాన్: “ఓ! అది! ఎవరు గొప్ప అని బ్రహ్మ, విష్ణువుల మధ్య గొడవ జరిగింది. కార్తీక మాసంలో, కృత్తిక నక్షత్రం రోజున, వారి మధ్య ఒక ప్రకాశవంతమైన స్తంభం కనిపించింది. ఆ సంఘటనకు గుర్తుగా ప్రతి సంవత్సరం ఆ రోజున దీపాల పండుగ జరుపుకుంటారు. మీరు చూడండి, బ్రహ్మ మరియు విష్ణువు ఇద్దరూ స్తంభం యొక్క ప్రారంభం మరియు ముగింపు కోసం ఫలించని శోధనతో విసిగిపోయారు. ఓటమితో కృంగిపోయిన వారు ఒక సాధారణ ప్రదేశంలో కలుసుకున్నారు మరియు స్తంభంలో శివుడు వారి ముందు కనిపించి దయతో వారిని ఆశీర్వదించినప్పుడు సర్వశక్తిమంతుడైన దేవుడిని ప్రార్థించారు. వారి అభ్యర్థన మేరకు, అతను పర్వతం మరియు లింగం (ఆలయంలో) ఆకారంలో ఆరాధన కోసం వారి పరిధిలో ఉండటానికి అంగీకరించాడు. వారు తనను ఆవిధంగా ఆరాధిస్తే, కొంతకాలం తర్వాత, రుద్రుని ఆకారంలో బయటకు వచ్చి వారికి అన్ని విధాలుగా సహాయం చేస్తుంది. అప్పుడు అతను అదృశ్యమయ్యాడు. అప్పటి నుండి ధనస్సు మాసం ఆరుద్ర నక్షత్రం రోజున బ్రహ్మ, విష్ణువులు ఈశ్వరుని వాగ్దానం ప్రకారం ప్రత్యక్షమైన లింగాన్ని పూజించడం ప్రారంభించారు. వారు సంవత్సరానికి కుంభ మాసం ద్వితీయార్ధంలో పదమూడో/పద్నాలుగో రోజు అర్ధరాత్రి ఆరాధనను కొనసాగించగా, శివుడు ఆ లింగం నుండి ప్రత్యక్షమయ్యాడు మరియు హరి మరియు దేవతలచే పూజించబడ్డాడు. అందుకే ఆ రోజును లింగ పురాణం మరియు శివపురాణం లో పేర్కొన్న విధంగా శివరాత్రి అంటారు. అప్పటి నుంచి లింగ పూజలు ప్రారంభమైనట్లు తెలుస్తోంది. స్కాంద పురాణంలో కేవలం అరుణాచలంలో మాత్రమే మొదటి లింగం ప్రత్యక్షమైందని గట్టిగా చెప్పబడింది. అప్పటి నుండి ధనస్సు మాసం ఆరుద్ర నక్షత్రం రోజున బ్రహ్మ, విష్ణువులు ఈశ్వరుని వాగ్దానం ప్రకారం ప్రత్యక్షమైన లింగాన్ని పూజించడం ప్రారంభించారు. వారు సంవత్సరానికి కుంభ మాసం ద్వితీయార్ధంలో పదమూడో/పద్నాలుగో రోజు అర్ధరాత్రి ఆరాధనను కొనసాగించగా, శివుడు ఆ లింగం నుండి ప్రత్యక్షమయ్యాడు మరియు హరి మరియు దేవతలచే పూజించబడ్డాడు. అందుకే ఆ రోజును లింగ పురాణం మరియు శివపురాణం లో పేర్కొన్న విధంగా శివరాత్రి అంటారు. అప్పటి నుంచి లింగ పూజలు ప్రారంభమైనట్లు తెలుస్తోంది. స్కాంద పురాణంలో కేవలం అరుణాచలంలో మాత్రమే మొదటి లింగం ప్రత్యక్షమైందని గట్టిగా చెప్పబడింది. అప్పటి నుండి ధనస్సు మాసం ఆరుద్ర నక్షత్రం రోజున బ్రహ్మ, విష్ణువులు ఈశ్వరుని వాగ్దానం ప్రకారం ప్రత్యక్షమైన లింగాన్ని పూజించడం ప్రారంభించారు. వారు సంవత్సరానికి కుంభ మాసం ద్వితీయార్ధంలో పదమూడో/పద్నాలుగో రోజు అర్ధరాత్రి ఆరాధనను కొనసాగించగా, శివుడు ఆ లింగం నుండి ప్రత్యక్షమయ్యాడు మరియు హరి మరియు దేవతలచే పూజించబడ్డాడు. అందుకే ఆ రోజును లింగ పురాణం మరియు శివపురాణం లో పేర్కొన్న విధంగా శివరాత్రి అంటారు. అప్పటి నుంచి లింగ పూజలు ప్రారంభమైనట్లు తెలుస్తోంది. స్కాంద పురాణంలో కేవలం అరుణాచలంలో మాత్రమే మొదటి లింగం ప్రత్యక్షమైందని గట్టిగా చెప్పబడింది. వారు సంవత్సరానికి కుంభ మాసం ద్వితీయార్ధంలో పదమూడో/పద్నాలుగో రోజు అర్ధరాత్రి ఆరాధనను కొనసాగించగా, శివుడు ఆ లింగం నుండి ప్రత్యక్షమయ్యాడు మరియు హరి మరియు దేవతలచే పూజించబడ్డాడు. అందుకే ఆ రోజును లింగ పురాణం మరియు శివపురాణం లో పేర్కొన్న విధంగా శివరాత్రి అంటారు. అప్పటి నుంచి లింగ పూజలు ప్రారంభమైనట్లు తెలుస్తోంది. స్కాంద పురాణంలో కేవలం అరుణాచలంలో మాత్రమే మొదటి లింగం ప్రత్యక్షమైందని గట్టిగా చెప్పబడింది. వారు సంవత్సరానికి కుంభ మాసం ద్వితీయార్ధంలో పదమూడో/పద్నాలుగో రోజు అర్ధరాత్రి ఆరాధనను కొనసాగించగా, శివుడు ఆ లింగం నుండి ప్రత్యక్షమయ్యాడు మరియు హరి మరియు దేవతలచే పూజించబడ్డాడు. అందుకే ఆ రోజును లింగ పురాణం మరియు శివపురాణం లో పేర్కొన్న విధంగా శివరాత్రి అంటారు. అప్పటి నుంచి లింగ పూజలు ప్రారంభమైనట్లు తెలుస్తోంది. స్కాంద పురాణంలో కేవలం అరుణాచలంలో మాత్రమే మొదటి లింగం ప్రత్యక్షమైందని గట్టిగా చెప్పబడింది. అప్పటి నుంచి లింగ పూజలు ప్రారంభమైనట్లు తెలుస్తోంది. స్కాంద పురాణంలో కేవలం అరుణాచలంలో మాత్రమే మొదటి లింగం ప్రత్యక్షమైందని గట్టిగా చెప్పబడింది. అప్పటి నుంచి లింగ పూజలు ప్రారంభమైనట్లు తెలుస్తోంది. స్కాంద పురాణంలో కేవలం అరుణాచలంలో మాత్రమే మొదటి లింగం ప్రత్యక్షమైందని గట్టిగా చెప్పబడింది.

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్. 

No comments:

Post a Comment