శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు
లేఖ 146
(146) సర్వవ్యాప్తి
25 సెప్టెంబర్, 1947
భగవాన్ నిన్న మధ్యాహ్నం మలయాళం పుస్తకం నుండి ఏదో చదువుతున్నాడు. ఇది వసిష్టమా అని సమీపంలోని ఎవరైనా ప్రశ్నించగా, భగవాన్ సానుకూలంగా సమాధానమిచ్చాడు. అక్కడ ఉన్న ఒక పండితుడు వశిష్టంలోని కథల గురించి చర్చించడం ప్రారంభించి, “స్వామీ, సాక్షాత్కారానికి అనేక బంధాలు ఉంటాయి, కాదా?” అన్నాడు. సోఫాలో ఆనుకుని ఉన్న భగవాన్ లేచి కూర్చుని, “అవును. అవి గతం, భవిష్యత్తు మరియు వర్తమానం యొక్క బంధాలు. ” “గత బంధాల గురించి ఉపనిషత్తులలో మరియు వాసుదేవ మననంలో కూడా ఒక కథ ఉంది. పెద్ద కుటుంబం ఉన్న ఒక బ్రాహ్మణుడు ఒక ఆడ గేదెను సంపాదించాడు మరియు పాలు, పెరుగు, నెయ్యి మొదలైన వాటిని అమ్ముతూ తన కుటుంబాన్ని పోషించుకున్నాడు. గేదెకు మేత, పచ్చి గడ్డి, పత్తి గింజలు మొదలైన వాటిని పొందడంలో మరియు ఆమెకు ఆహారం ఇవ్వడంలో అతను రోజంతా పూర్తిగా నిమగ్నమై ఉన్నాడు. అతని భార్య మరియు పిల్లలు మరణించారు, ఒకదాని తరువాత మరొకటి. అతను తన ప్రేమ మరియు ఆప్యాయత మొత్తాన్ని గేదెపై కేంద్రీకరించాడు, కానీ, కొంతకాలం తర్వాత, గేదె కూడా మరణించింది. అలా ఒంటరిగా ఉండి, కుటుంబ జీవితం పట్ల అసహ్యం కలిగి, అతను సన్యాసం స్వీకరించి, ప్రపంచాన్ని త్యజించి, పవిత్ర గురువు (సద్గురువు) పాదాల వద్ద ప్రార్థన మరియు ధ్యానం చేయడం ప్రారంభించాడు.
"కొన్ని రోజుల తర్వాత, గురువు అతన్ని పిలిచి, 'మీరు చాలా రోజులుగా ఆధ్యాత్మిక సాధన (సాధన) చేస్తున్నారు. వాటి వల్ల మీకు ఏమైనా ప్రయోజనం దొరికిందా?' ఆ బ్రాహ్మణుడు తన జీవిత విశేషాలను వివరిస్తూ, 'స్వామీ, ఆ సమయంలో నేను గేదెను ఎక్కువగా ప్రేమించాను, ఎందుకంటే అది నా కుటుంబానికి ఆధారం. ఇది చాలా కాలం క్రితం పోయినప్పటికీ, నేను ధ్యానంలో నిమగ్నమైనప్పుడు, అది ఎల్లప్పుడూ నా ఆలోచనలలో కనిపిస్తుంది. నేనేం చేయాలి?' ఇది గత బంధమని గ్రహించిన గురువు, 'నా ప్రియ మిత్రమా, బ్రాహ్మణుడు 'అస్తి, భాతి మరియు ప్రియం' అని చెప్పబడ్డాడు. Asti omnipresent అర్థం; భాతి లస్ట్రే అర్థం; ప్రియం అంటే ప్రేమ.
ఆ గేదె, నీ ప్రేమకు వస్తువు కాబట్టి, అది కూడా బ్రాహ్మణుడే. దీనికి ఒక పేరు మరియు రూపం ఉంది; కాబట్టి మీరు ఏమి చేయాలి అంటే మీ స్వంత పేరు మరియు రూపాన్ని అలాగే గేదెల పేరును కూడా వదులుకోవాలి. అలా చేస్తే మిగిలేది బ్రహ్మమే. అందుచేత నామ రూపాలను వదలి ధ్యానం చేయండి.' “బ్రాహ్మణుడు ధ్యానం చేసి, వారిద్దరినీ విడిచిపెట్టి, సాక్షాత్కారాన్ని (జ్ఞానాన్ని) పొందాడు. పేరు మరియు రూపం గత బంధాలు. వాస్తవం ఏమిటంటే, ఉన్నది ఒక్కటే. ఇది సర్వవ్యాపి మరియు విశ్వవ్యాప్తం. 'ఇదిగో టేబుల్ ఉంది', 'పక్షి ఉంది' లేదా 'మనిషి ఉన్నాడు' అని అంటాము. ఆ విధంగా పేరు మరియు రూపంలో మాత్రమే తేడా ఉంటుంది, కానీ అది ప్రతిచోటా మరియు అన్ని సమయాలలో ఉంటుంది. దానినే అస్తి, సర్వవ్యాపి అని అంటారు. ఒక వస్తువు ఉనికిలో ఉందని చెప్పాలంటే, చూడడానికి ఎవరైనా ఉండాలి - ఒక దర్శకుడు. చూడడానికి ఆ తెలివితేటలను భాటి అంటారు. 'నేను చూస్తున్నాను,' అని చెప్పడానికి ఎవరైనా ఉండాలి. నేను విన్నాను, నాకు ఇది కావాలి. అది ప్రియం. ఈ మూడూ ప్రకృతి యొక్క గుణాలు - సహజమైన నేనే. వాటిని ఉనికి స్పృహ, ఆనందం (సత్-చిత్-ఆనంద) అని కూడా అంటారు. మరో భక్తుడు ఇలా ప్రశ్నించాడు, “ప్రియమ్ (ప్రేమ) అనేది సహజమైన లక్షణం అయితే, అది ఏ వస్తువు అయినా సరే అది ఉనికిలో ఉండాలి. మనం పులిని చూసినా, పాముని చూసినా అది ఎందుకు ఉండదు?” భగవాన్ జవాబిచ్చాడు, “మనకు వాటిపై ప్రేమ లేకపోవచ్చు, కానీ ప్రతి జాతికి దాని స్వంత జాతి పట్ల ప్రేమ ఉంటుంది, కాదా? పులి పులిని ప్రేమిస్తుంది, పాము పామును ప్రేమిస్తుంది. అలాగే ఒక దొంగ దొంగను ప్రేమిస్తాడు మరియు ఒక ద్రోహిని ఒక దుర్మార్గుడు. అందువలన, ప్రేమ ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంటుంది. స్క్రీన్పై మీకు ఒక చిత్రం అందించబడింది. ఆ తెర అస్తి, సర్వవ్యాప్తి, మరియు చిత్రాలను చూపే కాంతి భాతి మరియు ప్రియం, మెరుపు మరియు ప్రేమ. ఈ మూడూ ప్రకృతి యొక్క గుణాలు - సహజమైన నేనే. వాటిని ఉనికి స్పృహ, ఆనందం (సత్-చిత్-ఆనంద) అని కూడా అంటారు. మరో భక్తుడు ఇలా ప్రశ్నించాడు, “ప్రియమ్ (ప్రేమ) అనేది సహజమైన లక్షణం అయితే, అది ఏ వస్తువు అయినా సరే అది ఉనికిలో ఉండాలి. మనం పులిని చూసినా, పాముని చూసినా అది ఎందుకు ఉండదు?” భగవాన్ జవాబిచ్చాడు, “మనకు వాటిపై ప్రేమ లేకపోవచ్చు, కానీ ప్రతి జాతికి దాని స్వంత జాతి పట్ల ప్రేమ ఉంటుంది, కాదా? పులి పులిని ప్రేమిస్తుంది, పాము పామును ప్రేమిస్తుంది. అలాగే ఒక దొంగ దొంగను ప్రేమిస్తాడు మరియు ఒక ద్రోహిని ఒక దుర్మార్గుడు. అందువలన, ప్రేమ ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంటుంది. స్క్రీన్పై మీకు ఒక చిత్రం అందించబడింది. ఆ తెర అస్తి, సర్వవ్యాప్తి, మరియు చిత్రాలను చూపే కాంతి భాతి మరియు ప్రియం, మెరుపు మరియు ప్రేమ. ఈ మూడూ ప్రకృతి యొక్క గుణాలు - సహజమైన నేనే. వాటిని ఉనికి స్పృహ, ఆనందం (సత్-చిత్-ఆనంద) అని కూడా అంటారు. మరో భక్తుడు ఇలా ప్రశ్నించాడు, “ప్రియమ్ (ప్రేమ) అనేది సహజమైన లక్షణం అయితే, అది ఏ వస్తువు అయినా అది ఉనికిలో ఉండాలి. మనం పులిని చూసినా, పాముని చూసినా అది ఎందుకు ఉండదు?” భగవాన్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు, “మనకు వాటిపై ప్రేమ లేకపోవచ్చు, కానీ ప్రతి జాతికి దాని స్వంత జాతి పట్ల ప్రేమ ఉంటుంది, కాదా? పులి పులిని ప్రేమిస్తుంది, పాము పామును ప్రేమిస్తుంది. అలాగే ఒక దొంగ దొంగను ప్రేమిస్తాడు మరియు ఒక ద్రోహిని ఒక దుర్మార్గుడు. అందువలన, ప్రేమ ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంటుంది. స్క్రీన్పై మీకు ఒక చిత్రం అందించబడింది. ఆ తెర అస్తి, సర్వవ్యాప్తి, మరియు చిత్రాలను చూపే కాంతి భాతి మరియు ప్రియం, మెరుపు మరియు ప్రేమ. “ప్రియమ్ (ప్రేమ) అనేది సహజమైన లక్షణం అయితే, అది ఏ వస్తువు అయినా సరే అది ఉనికిలో ఉండాలి. మనం పులిని చూసినా, పాముని చూసినా అది ఎందుకు ఉండదు?” భగవాన్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు, “మనకు వాటిపై ప్రేమ లేకపోవచ్చు, కానీ ప్రతి జాతికి దాని స్వంత జాతి పట్ల ప్రేమ ఉంటుంది, కాదా? పులి పులిని ప్రేమిస్తుంది, పాము పామును ప్రేమిస్తుంది. అలాగే ఒక దొంగ దొంగను ప్రేమిస్తాడు మరియు ఒక ద్రోహిని ఒక దుర్మార్గుడు. అందువలన, ప్రేమ ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంటుంది. స్క్రీన్పై మీకు ఒక చిత్రం అందించబడింది. ఆ తెర అస్తి, సర్వవ్యాప్తి, మరియు చిత్రాలను చూపే కాంతి భాతి మరియు ప్రియం, మెరుపు మరియు ప్రేమ. “ప్రియమ్ (ప్రేమ) అనేది సహజమైన లక్షణం అయితే, అది ఏ వస్తువు అయినా సరే అది ఉనికిలో ఉండాలి. మనం పులిని చూసినా, పాముని చూసినా అది ఎందుకు ఉండదు?” భగవాన్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు, “మనకు వాటిపై ప్రేమ లేకపోవచ్చు, కానీ ప్రతి జాతికి దాని స్వంత జాతి పట్ల ప్రేమ ఉంటుంది, కాదా? పులి పులిని ప్రేమిస్తుంది, పాము పామును ప్రేమిస్తుంది. అలాగే ఒక దొంగ దొంగను ప్రేమిస్తాడు మరియు ఒక ద్రోహిని ఒక దుర్మార్గుడు. అందువలన, ప్రేమ ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంటుంది. స్క్రీన్పై మీకు ఒక చిత్రం అందించబడింది. ఆ తెర అస్తి, సర్వవ్యాప్తి, మరియు చిత్రాలను చూపే కాంతి భాతి మరియు ప్రియం, మెరుపు మరియు ప్రేమ. కాదా? పులి పులిని ప్రేమిస్తుంది, పాము పామును ప్రేమిస్తుంది. అలాగే ఒక దొంగ దొంగను ప్రేమిస్తాడు మరియు ఒక ద్రోహిని ఒక దుర్మార్గుడు. అందువలన, ప్రేమ ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంటుంది. స్క్రీన్పై మీకు ఒక చిత్రం అందించబడింది. ఆ తెర అస్తి, సర్వవ్యాప్తి, మరియు చిత్రాలను చూపే కాంతి భాతి మరియు ప్రియం, మెరుపు మరియు ప్రేమ. కాదా? పులి పులిని ప్రేమిస్తుంది, పాము పామును ప్రేమిస్తుంది. అలాగే ఒక దొంగ దొంగను ప్రేమిస్తాడు మరియు ఒక ద్రోహిని ఒక దుర్మార్గుడు. అందువలన, ప్రేమ ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంటుంది. స్క్రీన్పై మీకు ఒక చిత్రం అందించబడింది. ఆ తెర అస్తి, సర్వవ్యాప్తి, మరియు చిత్రాలను చూపే కాంతి భాతి మరియు ప్రియం, మెరుపు మరియు ప్రేమ.
పేర్లు మరియు రూపాలతో చిత్రాలు వస్తాయి మరియు పోతాయి. ఎవరైనా వాటిని చూసి భ్రమపడకుండా మరియు వాటిని విస్మరిస్తే, అంతటా ఉన్న కాన్వాస్ స్క్రీన్ అలాగే ఉంటుంది. చీకటి వాతావరణంలో ఒక చిన్న కాంతి సహాయంతో మనం తెరపై చిత్రాలను చూస్తాము; ఒక పెద్ద కాంతి ద్వారా ఆ చీకటిని పారద్రోలితే, చిత్రాలు కనిపించవచ్చా? ఆ ప్రదేశమంతా ప్రకాశవంతంగా, మెరుస్తూ ఉంటుంది. అదే విధంగా, మీరు మనస్సు అనే చిన్న కాంతితో ప్రపంచాన్ని చూస్తే, అది వివిధ రంగులతో నిండి ఉంటుంది. కానీ మీరు దానిని స్వీయ-సాక్షాత్కారం (ఆత్మ-జ్ఞాన) అని పిలిచే పెద్ద కాంతితో చూస్తే, అది ఒక నిరంతర సార్వత్రిక కాంతి మరియు మరేమీ లేదని మీరు కనుగొంటారు.
--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్.
No comments:
Post a Comment