ఈతి బాధల నుండి వడ్డెక్కాలన్న.... నీ జీవితం సాఫీగా సాగాలన్నా...
*ఓం భవాన్యై నమః*
అన్న ఈ నామాన్ని పట్టుకో.....
భవుని (శివుని) భార్యగా, మహాదేవుని జీవింపజేయునదిగా, సంసారమును (లోకాలను) జీవింపజేయునదిగా, మన్మథుని (భవుని) పాలిట సంజీవనౌషధిగా, జలరూపుడైన భవుని జీవింపజేసినదిగా *భవానీ* యను నామముతో విరాజిల్లు శ్రీమాతకు నమస్కారము.
శ్రీలలితా సహస్ర నామావళి యందలి *భవానీ* అను మూడక్షరముల (త్ర్యక్షరీ) నామ మంత్రమును *ఓం భవాన్యై నమః* అని ఉచ్చరించుచూ, మహేశ్వరిని అత్యంత భక్తిశ్రద్ధలతో ఉపాసించు ఉపాసకుని జగన్మాత అత్యంత కరుణా హృదయంతో ఆయురారోగ్యములు, అన్నవస్త్రములు, సుఖసంతోషములు ప్రసాదించి ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానసంపదతో తరింపజేయును.
మహేశ్వరుని భవుడు అని కూడా అంటారు. అందుచే జగన్మాత భవుని భార్య గనుక *భవానీ* అని చెప్పబడినది.
*రుద్రో భవోభవః కామోభవః సంసారసాగరః|*
*తత్ప్రాణనా దియం దేవీ భవానీ పరికీర్తితా॥* (సౌభాగ్య భాస్కరం, 317వ పుట)
అని దేవీపురాణంలో చెప్పబడినది. రుద్రుడు అంటే భవుడు. మన్మథుడుని కూడా భవుడు అంటారు. అలాగే సంసారసాగరమును కూడా భవము అంటాము. *రుద్రుని, మన్మథుని, సంసారసాగరమును జీవింపజేయునది* గనుక జగన్మాత *భవానీ* అన్నాము.
వాయుపురాణంలో ఇలా ఉన్నది.
*యస్మాద్భవంతి భూతాని తాభ్య స్తా భావయంతి చ|*
*భవనాద్భావనాచ్చైవ భూతానాం స భవ స్మృతః॥* (సౌభాగ్యభాస్కరం, 318వ పుట)
ఎవని వలన భూతములు ఉద్భవించుచున్నవో, ఏ జలముల వలన భావనలు కలుగుచున్నవో అతడే భవుడు. అగుచున్నాడు. అట్టి భవుని జీవింపజేసినది.
శివుని అష్టమూర్తులు:
1) భవుడు, 2) శర్వుడు, 3) ఈశానుడు, 4) పశుపతి, 5) రుద్రుడు, 6) ఉగ్రుడు, 7) భీముడు, 8) మహాదేవుడు
అష్టమూర్తులలో భవుడుని జలమూర్తి అని కూడా అంటారు. అట్టి భవుని జీవింపజేసినది గనుక *భవానీ* అగుచున్నది.
పద్మపురాణమునందు అష్టోత్తరశతదేవీతీర్థ మాలాధ్యాయమంధు "స్థానేశ్వరమందు *భవాని* అను పేరుగల దేవతయు, బిల్వపీఠమందు నామపుత్రికయను దేవియు గూడ *భవానీ*" అని చెప్పబడినది.
శంకరభగవత్పాదులవారు తమ సౌందర్యలహరియందు 22వ శ్లోకంలో ఇలా చెప్పారు:-
*భవాని త్వం దాసే - మయి వితర దృష్టిం సకరుణాం*
*ఇతి స్తోతుం వాంఛన్ - కథయతి భవాని త్వమితి యః |*
*తదైవ త్వం తస్మై - దిశసి నిజసాయుజ్య పదవీం*
*ముకుంద బ్రహ్మేంద్ర - స్ఫుట మకుట నీరాజితపదామ్ 22 *
అమ్మా! ఓ భవానీ! నీ భక్తులపై నీ అపార కరుణ అనన్య సామాన్యమైనది, ఏందుచేతననగా...
నీ భక్తుడు నిన్ను కొలుస్తూ...అమ్మా భవానీ అని పిలచి ఇంకా వాని కోరిక చెప్పకమునుపే, వాని ప్రార్ధన పూర్తికాకుండానే భవాని అని పలికిన పుణ్యభాగ్యానికి ఎల్లవేలలా బ్రహ్మ, విష్ణు,దేవేంద్రుడు మొదలైన దేవతాప్రముఖులు శిరములు వంచి నీ పాదములు మొక్కువేళ, వారి కిరీట మణుల కాంతులతో నీరాజనములందుకొను నీ దివ్య చరణ సాయుజ్య పదవిని, భవాని నామ స్మరణ మాత్ర పుణ్యానికి ఆ భక్తునకు ఒసంగుచున్నావు.
*అమ్నను కొలచిన తరువాతకాదు, అమ్మను కొలవాలన్న ఆలోచన రావడంతోనే అమ్మ తన అనుగ్రహం మనపై కురిపించుచున్నది. మనం అమ్మ నామము పలికితే చాలు, మనం కోరకుండానే అన్నీ అమ్మ మనకు సమకూర్చుచున్నది*.
భవస్య పత్నీ భవానీ, భవుని భార్య భవాని. భవతి భవతేవా సర్వమితి భవః అనగా అంతయూ తానైన వాడు. అంతయూ నిండిన వాడు. భవుడు అంటే శివుడు. మహాదేవుడు. భవము అంటే పుట్టుక, సంసారము, ప్రాప్తి, శుభము అని కూడా అర్ధము. ఇతని వలన సకలము పుట్టును గనుక భవము. మన్మథుని జీవింపజేయునది భవానీ. సంసార సాగరమును దాటింప జేయునది భవాని. శుభములను ప్రాప్తింప జేయునది భవాని. తరింప జేయునది భవాని. మరలా పుట్టుక లేకుండా జేయునది భవాని. ముముక్షత్వం ప్రసాదించేది భవాని.
భవం మహాదేవం సంసారం కామం వా ఆనయతి, జీవయతీతి భవానీ.
భవం జీవన రూపం జలమప్యానయతి జీవయతీతి భవానీ.
*రుద్రో భవో భవః కామో భవ స్సంసార సాగరః తత్ప్రాణనా దియం దేవీ భవానీ పరికీర్తితా* (దేవీ భాగవతం).
పరమేశ్వరుని అష్ట మూర్తులలో జల మూర్తికి భవుఁడు అని పేరు గలదు. శివుడు లోకములను బ్రతికింప జేయువాడగుటచే భవుఁడు అని పేరు. దేని నుండి భూతములు పుట్టు చున్నవో, దేనిలో బ్రతుకు చున్నవో, అది జల రూపము. అట్టి పుట్టుకను జీవింప జేయునది గాన అది భవుఁడన బడుచున్నది. భవ మనగా జీవ రూపమైన నీరు. అట్టి జల రూపుడగు భవుఁని జీవింపజేయునది కనుక భవాని అని చెప్ప బడినది. ప్రాణ శక్తికి, జీవ శక్తికి మూలం భవాని. బ్రతికించేది భవాని. గనుకనే జగద్గురువులు అమ్మను భవానీ అని పిలిచినారు
భవానిత్వం అంటే ముముక్షత్వం. అద్వైత సిద్ధాంతము. రెండు లేవు తల్లి వున్నది ఒక్కటే. ఇద్దరమూ ఒక్కటే. తత్త్వమసి. అమ్మా నీవే నేను, నేనే నీవు అని చెప్పడం. భవానిత్వం...అని అనగానే, చెప్పగానే జ్ఞానం వచ్చేస్తుంది. జ్ఞానం వస్తే మోక్షం వచ్చేస్తుంది. కాబట్టి శివ సాయుజ్యం లభించినది. *నిజసాయుజ్యపదవీం* అన్నారు
సాయుజ్యం అంటే ఉపాసకుడు అమ్మ వారిలో లీనం కావడం సాయుజ్యం.
సాయుజ్యం అంటే ముక్తి . ముక్తి నాలుగు రకాలు అని పెద్దలు అంటారు.
1. *సాలోక్యము* :- పరమాత్మ లోకాన్ని చేరడం సాలోక్య ముక్తి.
2. *సామీప్యము:-* పరమాత్మ సన్నిధికి చేరడం సామీప్య ముక్తి.
3. *సారూప్యము*:- పరమాత్మ తో సమాన రూపం పొందడం సారూప్య ముక్తి.
4. *సాయుజ్య ముక్తి:-* పరమాత్మతో ఏకం కావడం సాయుజ్య ముక్తి.
*భవానీ* యని నామ ప్రసిద్ధమైన జగన్మాతకు నమస్కరించునపుడు *ఓం భవాన్యై నమః* అని అనవలెను.
🌹🌹🌹🌹.
No comments:
Post a Comment