Monday, December 16, 2024

 ఇంగ్లీష్/ తెలుగు • यस्मिन्सर्वाणि भूतान्यात्मैवाभूद्विजानतः ।
वायुरनिलममृतमथेदं भस्मांतँ शरीरम् । 

When a man realises that all that exists is but the Self and sees oneness of entire existence, what delusion, what grief is there, for that perceiver of oneness ? 

~ Isha Upanishad, 1.7
_

• ब्रह्मैवेदममृतं पुरस्ताद्ब्रह्म पश्चाद्ब्रह्म दक्षिणतश्चोत्तरेण । 
अधश्चोर्ध्वं च प्रसृतं ब्रह्मैवेदं विश्वमिदं वरिष्ठम् ॥ ११ ॥

All this that is in front is but Brahman, the immortal. Brahman is at the back, as also on the right and the left. It is extended above and below, too. This world is nothing but Brahman, the highest.

~ Taittirīya Upanishad, 2.2.11
_

•न दृष्टेर्द्रष्टारं पश्येः, न श्रुतेः श्रोतारं शृणुयात्, न मतेर्मन्तारं मन्वीथाः, न विज्ञातेर्विज्ञातारं विजानीयाः । एष त आत्मा सर्वान्तरः, अतोऽन्यदार्तं ॥ 

You cannot see That which is the Seer of seeing; you cannot hear That which is the Hearer of hearing; you cannot think of That which is the Thinker of thought; you cannot know That which is the Knower of knowledge. This is your Self, that is within all; everything else is perishable.

~ Brihadaranyaka Upanishad - 3.4.2

• యస్మిన్సర్వాణి భూతాన్యాత్మైవాభూద్విజానతః ।
 వాయురనీలమమృతమథేదం భస్మాన్తఁ శరీరమ్ । 

 ఉన్నదంతా నేనే అని మనిషి గ్రహించి, మొత్తం అస్తిత్వ ఏకత్వాన్ని చూసినప్పుడు, ఏకత్వాన్ని గ్రహించే వ్యక్తికి ఏ మాయ, ఏ దుఃఖం ఉంటుంది? 

 ~ ఈశా ఉపనిషత్తు, 1.7
 _

 • బ్రహ్మైవేదమమృతం పురస్తాద్బ్రహ్మ పశ్చాద్బ్రహ్మ దక్షిణతశ్చత్రం । 
 అధశ్చోర్ధ్వం చ ప్రసృతం బ్రహ్మైవేదం విశ్వమిదం వరిష్ఠమ్ ॥  ౧౧ ॥

 ఎదురుగా ఉన్నదంతా బ్రహ్మమే, అమరత్వం.  బ్రాహ్మణుడు వెనుక, కుడి మరియు ఎడమ వైపు కూడా ఉన్నాడు.  ఇది పైన మరియు క్రింద కూడా విస్తరించబడింది.  ఈ ప్రపంచం బ్రహ్మం తప్ప మరొకటి కాదు, అత్యున్నతమైనది.

 ~ తైత్తిరియ ఉపనిషత్తు, 2.2.11
 _

 •న దృష్టేర్ద్రష్టారం పశ్యేః, న శ్రుతేః శ్రోతారం శృణుయాత్, న మతాంతరం  న విజ్ఞానతేర్విజ్ఞానతారం విజానీయాః ।  ఏష త ఆత్మా సర్వాంతరః, అతోద్యన్యదార్తం ॥ 

 మీరు చూసే దర్శి అయిన దానిని చూడలేరు;  వినికిడి వినేవానిని మీరు వినలేరు;  మీరు ఆలోచన యొక్క ఆలోచనాపరుడైన దాని గురించి ఆలోచించలేరు;  జ్ఞానము తెలిసిన దానిని నీవు తెలుసుకోలేవు.  ఇది మీ నేనే, అది అందరిలో ఉంది;  మిగతావన్నీ పాడైపోయేవి.

 ~ బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు - 3.4.2.                  

No comments:

Post a Comment