*జీవితం రెండు రకాలు, అంటే, పదార్థంలో జీవితం మరియు ఆత్మ లేదా spiritual గా స్వచ్ఛమైన చైతన్యంలో జీవితం.*
*జీవశాస్త్రవేత్తలు, శరీరధర్మ శాస్త్రవేత్తలు మరియు మనస్తత్వవేత్తలు జీవితంలో ఆలోచన, అనుభూతి, తెలుసుకోవడం, సంకల్పం, జీర్ణక్రియ మొదలైన వాటితో కూడుకున్నదని నమ్ముతారు. ఈ రకమైన జీవితం శాశ్వతమైనది కాదు. ఇది ప్రమాదాలు, బాధలు, భయం, చింతలు, ఆందోళనలు, చింతలు, శ్రమ, పాపం, జననం మరియు మరణం వాటితో పాటు వచ్చే చెడులతో కూడి ఉంటుంది, అంటే వృద్ధాప్యం, వ్యాధులు మొదలైనవి. అందువల్ల, మనస్సు మరియు ఇంద్రియాల క్రమశిక్షణ ద్వారా, త్యాగం మరియు తపస్సు ద్వారా, వైరాగ్యం మరియు అభ్యాస ద్వారా, స్వీయ-తిరస్కరణ, స్వీయ-త్యాగం మరియు స్వీయ-త్యజించడం ద్వారా తమ అంతరంగాన్ని గ్రహించిన ఋషులు మరియు ఋషులు, ఋషులు మరియు సాధువులు, ఎటువంటి సందేహం లేకుండా, భగవంతునిలో జీవితం మాత్రమే శాశ్వత శాంతి, అనంతమైన ఆనందం, అత్యున్నత ఆనందం, శాశ్వత సంతృప్తి మరియు అమరత్వాన్ని తీసుకురాగలదని గట్టిగా ప్రకటించారు.*
వారు వివిధ స్వభావాలు, సామర్థ్యాలు మరియు వ్యక్తుల అభిరుచులకు అనుగుణంగా ఆత్మసాక్షాత్కారానికి వివిధ ఖచ్చితమైన పద్ధతులను నిర్దేశించారు. వారి బోధనలపై, వేదాలపై మరియు గురువు లేదా ఆధ్యాత్మిక గురువు మాటలపై అవ్యక్త విశ్వాసం ఉన్నవారు, ఆధ్యాత్మికత లేదా సత్య రంగంలో నిర్భయంగా కవాతు చేసి, స్వేచ్ఛ లేదా మోక్షాన్ని పొందుతారు. వారు ఈ మృత్యు లోకానికి (మర్త్య లోకం) తిరిగి రారు. వారు సత్-చిత్-ఆనంద బ్రాహ్మణంలో లేదా వారి స్వంత స్వరూపంలో విశ్రాంతి తీసుకుంటారు. ఇది మానవ జీవిత లక్ష్యం. ఇది జీవిత అత్యున్నత లక్ష్యం. ఇది నిర్వాణం, పరమ గతి, పరమ ధామం మరియు బ్రహ్మ-స్థితి వంటి వివిధ పేర్లను కలిగి ఉన్న అంతిమ గమ్యస్థానం. స్వీయ-సాక్షాత్కారం మీ అత్యున్నత కర్తవ్యం.
అయితే, దీని అర్థం మనం భౌతిక భౌతిక తలంలోని జీవితాన్ని విస్మరించాలని కాదు. పదార్థం అనేది దేవుడు లేదా బ్రహ్మం తన స్వంత లీల కోసం వ్యక్తీకరించడం. పదార్థం మరియు ఆత్మ వేడి మరియు అగ్ని, చల్లని మరియు మంచు, మరియు సువాసన మరియు పువ్వు లాగా విడదీయరానివి. శక్తి (శక్తి) మరియు శక్తి (శక్తిని కలిగి ఉన్నవాడు) ఒకటి. బ్రహ్మం మరియు మాయ విడదీయరానివి మరియు ఒకటి. భౌతిక తలంలో జీవితం అనేది బ్రహ్మంలో శాశ్వత జీవితానికి ఒక ఖచ్చితమైన తయారీ. ప్రపంచం మీ ఉత్తమ గురువు; ఐదు అంశాలు మీ గురువులు. ప్రకృతి మీ తల్లి మరియు దర్శకుడు. ప్రకృతి మీ నిశ్శబ్ద గురువు. దయ, క్షమ, సహనం, సార్వత్రిక ప్రేమ, దాతృత్వం, గొప్పతనం, ధైర్యం, ఔదార్యం, ఓర్పు, సంకల్ప శక్తి మొదలైన వివిధ దైవిక సద్గుణాల అభివృద్ధికి ప్రపంచం ఉత్తమ శిక్షణా స్థలం. ప్రపంచం క్రూర స్వభావంతో పోరాడటానికి మరియు లోపల నుండి దైవత్వాన్ని వ్యక్తీకరించడానికి ఒక వేదిక.
గీత మరియు యోగ-వసిష్ఠ యొక్క కేంద్ర బోధన ఏమిటంటే, ప్రపంచంలో ఉండటం ద్వారా ఒకరు తన స్వభావాన్ని గ్రహించాలి. ప్రపంచంలో ఉండండి; కానీ, ప్రపంచం నుండి బయటపడండి. తామర ఆకుపై ఉన్న నీటిలా ప్రవర్తించండి. స్వార్థం, కామం, కోపం, దురాశ, ద్వేషం, అసూయలతో కూడిన దిగువ అసురిక్ స్వభావాన్ని విడిచిపెట్టి, దైవిక స్వభావాన్ని నొక్కి చెప్పండి మరియు మానసిక త్యజించిన జీవితాన్ని గడపండి.
~ స్వామి శివానంద సరస్వతి రచించిన జీవిత రహస్యంLife is of two kinds, viz., life in
matter and life in the Atman or the Spirit or Pure Consciousness.
Biologists, physiologists and
psychologists hold that life consists of thinking, feeling, knowing, willing, digestion, etc. This kind of life is not everlasting. This is attended with dangers, pains, fear, cares, anxieties, worries, exertion, sin, birth and death with their concomitant evils, viz., old age, diseases, etc. Therefore, sages and seers, Rishis, and saints who have realised their inner Self by discipline of the mind and the sense-organs, by Tyaga and Tapas, by Vairagya and Abhyasa, by leading a life of self-denial, self-sacrifice and self-abnegation, have emphatically, without a shadow of doubt declared that a life in the lord alone can bring everlasting peace, infinite bliss, supreme joy, eternal satisfaction and immortality.
They have prescribed various definite methods for Self-realisation according to various temperaments, capacities and tastes of individuals. Those who have implicit faith in their teachings, in the Vedas and in the words of the Guru or spiritual preceptor, march fearlessly in the field of spirituality or Truth, and obtain freedom or salvation. They do not come back to this Mrityu Loka (mortal world). They rest in Sat-Chit-Ananda Brahman or their own Svarupa. This is the goal of human life. This is the highest aim of life. This is the final destination which bears various names such as Nirvana, Parama Gati, Param Dhama and Brahma-Sthiti. Self-realisation is your highest duty.
This does not mean, however,
that we should ignore the life in the physical plane of matter. Matter is expression of God or Brahman for His own Lila. Matter and Spirit are inseparable like heat and fire, cold and ice, and fragrance and flower. Shakti (power) and Shakta (he who possesses power) are one. Brahman and Maya are inseparable and one. A life in the physical plane is a definite preparation for eternal life in Brahman. The world is your best teacher; the five elements are your Gurus. Nature is your mother and director. Prakriti is your silent master. The world is the best training ground for the development of various divine virtues such as mercy, forgiveness, tolerance, universal love, generosity, nobility, courage, magnanimity, patience, will-power, etc. World is an arena for fighting with the diabolical nature and for expressing divinity from within.
The central teaching of the Gita and the Yoga-Vasishtha is that one should realise his Self by remaining in the world. Be in the world; but, be out of the world. Behave like the water on the lotus-leaf. Give up the lower Asuric nature, which consists of selfishness, lust, anger, greed, hatred, jealousy and assert the divine nature, and lead a life of mental renunciation.
~ THE SECRET OF LIFE by Swami Shivananda Saraswati.
No comments:
Post a Comment