#Brahmagnanavali_mala
*బ్రహ్మ జ్ఞానవళి మాల*
*శ్రీ ఆది శంకరాచార్య*
1.
సకృత్చ్ఛ్రవణమాత్రేణ బ్రహ్మజ్ఞానం యతో భవేత్ ।
బ్రహ్మజ్ఞానావలిమలా సర్వేశాం మోక్షసిద్ధయే ॥
“ఈ పద్యాల మాలను ఒక్కసారి వినడం ద్వారా,
ఒక వ్యక్తి బ్రహ్మం యొక్క అత్యున్నత జ్ఞానాన్ని పొందుతాడు.
ఈ పవిత్రమైన జ్ఞాన హారము అందరికీ ముక్తిని ప్రసాదిస్తుంది."
---
2.
అసంగో’హమ్ అసంగో’హమ్ అసంగో’హః పునః పునః ।
సచ్చిదానన్దరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః ॥
“నేను నిర్లిప్తుడిని, నిర్లిప్తుడిని, ఎప్పటికీ అనాసక్తుడిని — మళ్ళీ మళ్ళీ ప్రకటిస్తున్నాను!
నేను ఉనికిని, చైతన్యాన్ని, ఆనందాన్ని — నేనే, శాశ్వతుడిని మరియు మార్పులేనివాడిని.”
---
3.
నిత్యశుద్ధవిముక్తో’హం నిరాకారో’హం అవ్యయః .
భూమానందస్వరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః .
“నేను శాశ్వతుడు, స్వచ్ఛుడు మరియు నిత్య ముక్తి పొందాను — నిరాకారుడు మరియు నాశనము లేనివాడు.
నేను అనంతం, అపరిమితమైన ఆనందాన్ని — నేనే, మార్పులేనివాడిని.”
---
4.
నిత్యో’హం నిరవద్యో’హం నిరాకారో’హం ఉచ్యతే .
పరమానందరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
“నేను శాశ్వతుడిని, దోషరహితుడిని, రూపం లేనివాడిని.
నేను పరమానంద స్వరూపిని - నేను ఒక్కడినే, మార్పులేనివాడిని.”
---
5.
శుద్ధ-చైతన్య-రూపో’హం ఆత్మారామో’హం ఏవ చ.
అఖండానంద-రూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
“నేను స్వచ్ఛమైన చైతన్యాన్ని, ఎల్లప్పుడూ నా స్వంత ఆత్మలో ఆనందిస్తున్నాను.
నేను అవిభక్త, అవిచ్ఛిన్న ఆనందాన్ని — నేను ఒక్కడినే, శాశ్వతమైన మరియు మార్పులేనివాడిని.”
---
6.
ప్రత్యక్-చైతన్య-రూపో’హం శాంతో’హం ప్రకృతేః పరాః.
శాశ్వతానందరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
“నేను అంతర్గత, స్వయం ప్రకాశించే చైతన్యాన్ని - ప్రశాంతమైనది, అన్ని ప్రకృతికి అతీతమైనది (ప్రకృతి).
నేను శాశ్వతమైన ఆనందాన్ని - నేను ఒక్కడినే, మార్పులేనివాడిని.”
---
7.
తత్త్వతీతః పరాత్మాహం మధ్యాతీతః పరాః శివః .
మాయాతీతః పరాం జ్యోతిర్ అహమేవాహం అవ్యయః .
నేను అన్ని వర్గాలకు మరియు మధ్యస్థాలకు అతీతమైన పరమాత్మను.
నేను మాయకు అతీతమైన పరమ కాంతి - నేను ఒక్కడినే, శాశ్వతమైన మరియు మార్పులేనివాడిని.”
---
8.
నానారూపవ్యతీతో’హం చిదాకారో’హం అచ్యుతః .
సుఖరూప-స్వరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః .
"నేను అన్ని రకాల రూపాలను అధిగమిస్తాను - నేను స్వచ్ఛమైన చైతన్య స్వభావాన్ని కలిగి ఉన్నాను, నాశనము కానివాడిని.
నేను ఆనంద స్వరూపిని - నేనే, ఎప్పటికీ మార్పులేనివాడిని."
---
9.
మాయా-తత్కార్య-దేహాది మమ నాస్త్యేవ సర్వదా.
స్వప్రకాశైకరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
నాకు, మాయ లేదా శరీరం మరియు మనస్సు వంటి దాని ప్రభావాలు ఎప్పుడూ ఉండవు.
నేను ఒకే స్వయం ప్రకాశ స్వరూపాన్ని కలిగి ఉన్నాను - నేను మాత్రమే, మార్పులేనివాడిని."
---
10.
గుణత్రయ-వ్యతీతో’హం బ్రహ్మాదినాం చ సాక్ష్యహం .
అనంతానంత-రుపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః ॥
"నేను సత్వ, రజస్ మరియు తమస్ అనే మూడు గుణాలను అధిగమిస్తాను.
నేను బ్రహ్మ మరియు అన్ని జీవులకు సాక్షిని; అనంతం, అనంత రూపాలకు -
నేను ఒక్కడినే, శాశ్వతం మరియు మార్పులేనివాడిని."
---
11.
అంతర్యామిశ్వరూపో’హం కూటస్థః సర్వగో’స్మ్యహం.
పరమాత్మస్వరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
నేను అన్ని జీవులలో నివసించే నియంత్రికను (అంతర్యామిన్).
చలించలేని మరియు సర్వవ్యాప్తిని నేను.
నేను పరమాత్మ స్వభావాన్ని కలిగి ఉన్నాను - నేనే, శాశ్వతం మరియు మార్పులేనివాడిని."
---
12.
నిష్కలో’హం నిష్క్రియో’హం సర్వాత్మాద్యః సనాతనః.
అపరోక్షస్వరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
“నేను భాగాలు లేనివాడిని, క్రియలు లేనివాడిని — అన్ని జీవుల శాశ్వతమైన ఆత్మ,
పురాతనమైన, ఆది లేనివాడిని.
నేను ప్రత్యక్ష, స్వయం-స్పష్టమైన వాస్తవికతను — నేనే, మార్పులేనివాడిని.”
---
13.
ద్వంద్వాదిసాక్షిరూపో’హం అచలో’హం సనాతనః.
సర్వసాక్షిశ్వరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
“నేను అన్ని ద్వంద్వాలకు సాక్షిని - సుఖ దుఃఖాలు, లాభనష్టాలు.
నిశ్చలుడు మరియు శాశ్వతుడు నేనే,
ప్రతిదానికీ సాక్షి - నేనే, మార్పులేనివాడు మరియు అమరుడు.”
---
14.
ప్రజ్ఞానాఘన ఏవాహం విజ్ఞానఘన ఏవ చ .
అకర్తాహం అభోక్తహం అహమేవాహం అవ్యయః
నేను దృఢమైన చైతన్యాన్ని, స్వచ్ఛమైన జ్ఞానాన్ని.
నేను చేసేవాడిని కాదు, ఆనందించేవాడిని కాదు -
నేను మాత్రమే, శాశ్వతుడు మరియు మార్పులేనివాడిని.”
---
15.
నిరాధారస్వరూపో’హం సర్వాధారో’హమేవా చ .
ఆప్తకామస్వరూపో’హం అహమేవాహం అవ్యయః
“నా స్వభావానికి ఏ ఆధారం లేదు, అయినప్పటికీ నేనే అన్నింటికీ ఆధారాన్ని.
నాలోనే అన్ని కోరికలు నెరవేరుతాయి —
ఎందుకంటే నేనే శాశ్వతమైనవాడిని మరియు మార్పులేనివాడిని.”
---
16.
తాపత్రయవినిర్ముక్తో దేహత్రయవిలక్షణః .
అవస్థాత్రయసాక్షయస్మి చాహమేవాహమవ్యయః
నేను త్రివిధ బాధల నుండి (శారీరక, మానసిక, ఆధ్యాత్మిక) విముక్తి పొందాను.
నేను మూడు శరీరాల నుండి (స్థూల, సూక్ష్మ, కారణ) భిన్నంగా ఉన్నాను.
నేను మూడు స్థితులకు (మేల్కొలుపు, కల, గాఢ నిద్ర) సాక్షిని —
నేను ఒక్కడినే, మార్పులేనివాడిని.”
---
17.దృఢృశ్యౌ ద్వౌ పదార్థౌ స్థః పరస్పరవిలక్షణౌ.
దృగ్బ్రహ్మ దృశ్యం మాయేతి సర్వవేదాంతదిండిమః
“చూసేవాడు మరియు చూసేవాడు అనే రెండు అస్తిత్వాలు ఒకదానికొకటి భిన్నంగా ఉంటాయి.
చూసేవాడు బ్రహ్మం, చూసేవాడు మాయ —
ఇది అన్ని వేదాంతాల ఉరుములతో కూడిన ప్రకటన.” ⚡
---
18.
అహం సాక్షితి యో విద్యాద్ వివిచ్యైవం పునః పునః.
స ఏవ ముక్తః సో విద్వాన్ ఇతి వేదాంతందిండిమః
విచక్షణ ద్వారా పదే పదే తెలిసినవాడే,
‘నేనే సాక్షిని’ —
ఆ జ్ఞాని ఒక్కడే విముక్తి పొందుతాడు;
ఇది వేదాంతం యొక్క గంభీరమైన ప్రకటన.”
---
19.
ఘటకుడ్యాదికం సర్వం మృత్తికామాత్రమేవ చ.
తద్వద్ బ్రహ్మ జగత్ సర్వం ఇతి వేదాంతందిండిమః
అన్ని కుండలు, గోడలు మరియు అలాంటివి సారాంశంలో మట్టి తప్ప మరేమీ కాదు.
అలాగే, ఈ మొత్తం విశ్వం బ్రహ్మం తప్ప మరేమీ కాదు —
వేదాంత ప్రకటన ఇలా గర్జిస్తుంది.” 🌊
---
20.
బ్రహ్మ సత్యం జగన్మిథ్యా జీవో బ్రహ్మైవ నాపరః .
అనేన వేదం సచ్ఛాస్త్రం ఇతి వేదాంతండింధిమః .
“బ్రహ్మం ఒక్కడే నిజమైనవాడు; ప్రపంచం అవాస్తవం.
వ్యక్తిగత ఆత్మ బ్రహ్మ తప్ప మరెవరో కాదు.
దీన్ని మాత్రమే తెలుసుకోవడమే నిజమైన జ్ఞానం -
ఇది వేదాంత ప్రకటన.”
---
21.
అంతర్జ్యోతిర్బహిర్జ్యోతిః ప్రత్యగ్జ్యోతిః పరాత్పరః .
జ్యోతిర్జ్యోతిః స్వయజ్ఞ్యోతిర్ ఆత్మజ్యోతిః శివోస్మ్యహం .
“నేను లోపల వెలుగును మరియు వెలుపల వెలుగును,
అన్ని వెలుగులను అధిగమించే అంతర్గత వెలుగు.
కాంతుల వెలుగు, స్వయం ప్రకాశిణి నేను —
స్వయం యొక్క వెలుగు, నేను శివుడిని!” 🌺✨
---
ఇతి శ్రీమత్పరమహంసపరివ్రాజకాచార్యస్య
శ్రీ-గోవింద-భగవత్-పూజ్యపాద-శిష్యస్య
శ్రీమచ్-చాంకరభగవతః కృతౌ
బ్రహ్మజ్ఞానావళిమాల సంపూర్ణ ॥
“శ్రీ గోవింద భగవత్పాదుల ప్రముఖ శిష్యుడు, గొప్ప ఋషి శ్రీ ఆది శంకరచార్యులు రచించిన పవిత్రమైన ‘బ్రహ్మ జ్ఞానావళి మాలా’ ఇక్కడ ముగుస్తుంది - ఇది విముక్తిని ప్రసాదించే జ్ఞాన మాలా.”
No comments:
Post a Comment