Wednesday, December 28, 2022

శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు లేఖ 113 (113) పాదం ఏది మరియు తల ఏది?

 శ్రీ రమణాశ్రమం నుండి ఉత్తరాలు

లేఖ 113

(113) పాదం ఏది మరియు తల ఏది?

ఏప్రిల్ 24, 1947

ఈ రోజు మధ్యాహ్నం 3 గంటల సమయంలో, ఒక భక్తుడు భగవాన్ సోఫా దగ్గర నిలబడి, “స్వామీ, నాకు ఒకే ఒక కోరిక ఉంది, అది భగవాన్ పాదాలపై నా తల ఉంచి నమస్కారం (నమస్కారం) చేయాలి. భగవాన్ నాకు ఈ అనుగ్రహం ఇవ్వాలి.

“ఓహ్! అది కోరిక! అయితే పాదం ఏది, తల ఏది?” అడిగాడు భగవాన్. సమాధానం లేదు.

కాసేపు ఆగిన తర్వాత భగవాన్ ఇలా అన్నాడు, "ఎక్కడ స్వయం కలిసిపోతుందో, అదే పాదం." "ఆ స్థలం ఎక్కడ ఉంది?" అని అడిగాడు ఆ భక్తుడు. "ఎక్కడ? అది ఒకరి స్వయంలోనే ఉంది. 'నేను' 'నేను' అనే భావం, అహంకారం, తల. ఆ అహం వృత్తి (అహం) ఎక్కడ కరిగిపోతుందో అది గురువు యొక్క పాదము.

“ భక్తి అని అంటారుతల్లి, తండ్రి, గురువు మరియు భగవంతుడిలా ఉండాలి, కానీ వ్యక్తి తనంతట తానుగా కరిగిపోతే, భక్తితో వారికి సేవ చేయడం ఎలా సాధ్యమవుతుంది? అతను అడిగాడు. భగవాన్ ఇలా అన్నాడు, “వ్యక్తిగత స్వయం కరిగిపోవడం అంటే ఏమిటి? అంటే, ఆ భక్తిని విస్తృతం చేయడం. ప్రతిదీ ఒకరి స్వయం నుండి. అందువల్ల, ఒక వ్యక్తి తన స్వశక్తిలో ఉన్నట్లయితే, వాటన్నింటిని విస్తృతంగా ఆధారం చేసుకునే శక్తి (శక్తి)ని పొందుతాడు.

ఆ భక్తుడు ఇలా అన్నాడు, “తన స్వస్థలంలో తన స్వయాన్ని విసర్జించడం అంటే బుద్ధితో (అభివృద్ధి చెందిన మనస్సు) అన్నమయ మరియు ఇతర కోసాలను (శరీరపు తొడుగులు) విసర్జించి, ఆ తర్వాత బుద్ధిని త్యజించడమే .దానికదేనా?" భగవాన్ ఇలా జవాబిచ్చాడు, “బుద్ధిని విసర్జిస్తే మీరు ఎక్కడికి వెళతారు? తన స్వంత స్థితిలో మిగిలి ఉన్న బుద్ధి తన స్వంత స్థితిని తెలుసుకోవడం. ఇప్పటికే పేర్కొన్న వివిధ అంశాలను తొలగించడానికి లేదా విస్మరించడానికి, బుద్ధిని శిక్షించే రాడ్ లాగా ఉపయోగించాలి.

బుద్ధి అపరిశుభ్రమైనది మరియు శుభ్రమైనది అనే రెండు భాగాలుగా వర్ణించబడింది.

ఇది అంతఃకరణ పనితో సంబంధం కలిగి ఉన్నప్పుడు అది అపవిత్రమైనదిగా పేర్కొనబడింది. దానినే మనస్సు, అహంకారం అంటారు. బుద్ధిని

శిక్షించే రాడ్‌గా వాటిని తరిమికొట్టడానికి మరియు స్వీయ (అహం స్ఫురణ) స్ఫూర్తిని ఇవ్వడానికి ఉపయోగించినప్పుడు, అది స్వచ్ఛమైన బుద్ధి అని పిలువబడుతుంది. అది పట్టుకుని మిగిలినవి పారవేస్తే, ఉన్నది అలాగే ఉంటుంది.

ఇంకా ప్రశ్నించడం ఏమిటంటే: “ఆ బుద్ధిని ఆత్మతో ఏకం చేయాలని అంటారు. ఎలా ఉంది?" భగవాన్ ఇలా జవాబిచ్చాడు, “బయటి నుండి వచ్చేది కానప్పుడు అది ఆత్మతో ఎలా ఐక్యం అవుతుంది? అది తనలోనే ఉంది. ఆత్మ యొక్క భావన లేదా నీడ బుద్ధి. ఆ బుద్ధి, స్థితప్రజ్ఞత తెలిసినట్లయితే, ఒక వ్యక్తి తన స్వశక్తిగా మిగిలిపోతాడు. దాన్ని కొందరు 'బుద్ధి' అని, కొందరు 'శక్తి' అని, మరికొందరు 'అహం' అని అంటారు. పేరు ఏదైనా సరే, ఎక్కడి నుంచో వచ్చేవాటిని తరిమికొట్టడానికి గట్టిగా పట్టుకోవాలి.

--కాళిదాసు దుర్గా ప్రసాద్. 

No comments:

Post a Comment