సూర్య శ్లోకంలో "కశ్యపాత్మజం" అంటారు కదా. సూర్యుడు, కశ్యపుని కుమారుడు అయితే అంతకుముందు సూర్యుడు లేడా?
చాలా ఆసక్తికరమైన ప్రశ్న అడిగారు. పురాణాల ప్రకారం సూర్యుడిని "కశ్యపాత్మజం" (కశ్యపుని కుమారుడు) అని పిలవడానికి ఒక విశిష్టమైన నేపథ్యం ఉంది. అయితే, దీని అర్థం అంతకుముందు సూర్యుడు లేడని కాదు.
# దీనిని అర్థం చేసుకోవడానికి మనం సృష్టి క్రమాన్ని రెండు కోణాల్లో చూడాలి:
1. నిత్య సూర్యుడు మరియు వైవస్వత మన్వంతరం
హిందూ కాలగణన ప్రకారం సృష్టి చక్రం మన్వంతరాలుగా విభజించబడింది. ప్రస్తుత మన్వంతరం పేరు వైవస్వత మన్వంతరం. ప్రతి మన్వంతరంలోనూ సృష్టి కొత్తగా పునఃప్రారంభం అవుతుంది.
* ఇప్పుడు మనం చూస్తున్న సూర్యుడు ఈ మన్వంతరానికి అధిపతి.
* ఈ సృష్టి క్రమంలో కశ్యప ప్రజాపతికి, అదితికి జన్మించిన పన్నెండు మంది కుమారులను ద్వాదశ ఆదిత్యులు అంటారు. వీరిలో ఒకరే ఇప్పుడు మనం చూస్తున్న సూర్య భగవానుడు.
* అందుకే ఈయనను 'కశ్యపాత్మజుడు' లేదా 'ఆదిత్యుడు' (అదితి కుమారుడు) అంటారు.
2. ఆదిపురుషుడు మరియు ప్రళయం
ఒక కల్పం ముగిసి ప్రళయం వచ్చినప్పుడు సకల చరాచర జగత్తు పరమాత్మలో విలీనం అవుతుంది. మళ్ళీ సృష్టి మొదలైనప్పుడు, ఆ పరమాత్మ సంకల్పం మేరకు బ్రహ్మ దేవుడు ప్రజాపతులను సృష్టించి వారి ద్వారా లోకాలను విస్తరింపజేస్తాడు.
* సూర్యుడు అనే శక్తి (తేజస్సు) ఎప్పుడూ ఉంటుంది. కానీ ప్రతి సృష్టిలోనూ ఆ శక్తి ఒక నిర్దిష్ట రూపంలో, ఒక వంశంలో అవతరిస్తుంది.
* వేదాల ప్రకారం సూర్యుడు బ్రహ్మ దేవుని కళ్ల నుండి ఉద్భవించాడు (చక్షో సూర్యో అజాయత). ఇది ఒక మూల తత్వాన్ని సూచిస్తుంది.
3. కశ్యపుని కుమారుడు కావడానికి కారణం
పురాణాల ప్రకారం, దేవతలకు తండ్రి అయిన కశ్యప మహర్షి తన తపశ్శక్తితో, అదితి గర్భం ద్వారా లోకానికి వెలుగును పంచే సూర్యుడిని ఆహ్వానించారు. లోక కళ్యాణం కోసం, ఒక క్రమ పద్ధతిలో కాలగమనం సాగడానికి సూర్యుడు ఇలా ఒక రూపం దాల్చాడు.
# క్లుప్తంగా చెప్పాలంటే:
సూర్యుడు అనే తత్వం (శక్తి) అనాదిగా ఉంది. కానీ ఈ ప్రస్తుత సృష్టి చక్రంలో (వైవస్వత మన్వంతరంలో) ఆయన కశ్యప మహర్షికి కుమారుడిగా జన్మించి విధులను నిర్వహిస్తున్నారు. దీనిని "అవతార క్రమం" గా భావించాలి తప్ప, అంతకుముందు శూన్యం అని కాదు.
# పన్నెండు మంది సూర్యుల (ద్వాదశ ఆదిత్యుల) పేర్లు మరియు వారి ప్రాముఖ్యత
కశ్యప మహర్షి మరియు అదితి దంపతులకు జన్మించిన ఆ పన్నెండు మంది సూర్యులనే ద్వాదశ ఆదిత్యులు అంటారు. సంవత్సరంలోని పన్నెండు నెలలకు వీరు అధిపతులుగా ఉండి, లోకాన్ని పాలిస్తుంటారు.
ఆ పన్నెండు మంది పేర్లు మరియు వారి విశిష్టత ఇక్కడ ఉంది:
ద్వాదశ ఆదిత్యులు
| సంఖ్య | పేరు | నెలకు ప్రాతినిధ్యం (సాధారణంగా) | ప్రాముఖ్యత |
| 1 | ధాత | చైత్రం | సృష్టికర్తగా, జీవులను సృష్టించే శక్తిని కలిగి ఉంటాడు. |
| 2 | అర్యముడు | వైశాఖం | పితృదేవతలకు అధిపతిగా, ధర్మాన్ని రక్షించేవాడు. |
| 3 | మిత్రుడు | జ్యేష్ఠం | స్నేహానికి, సఖ్యతకు చిహ్నం. ప్రపంచాన్ని మేల్కొలిపేవాడు. |
| 4 | వరుణుడు | ఆషాఢం | జలాలకు అధిపతి. వర్షాలను ప్రసాదించి భూమిని చల్లబరుస్తాడు. |
| 5 | ఇంద్రుడు | శ్రావణం | దేవతలకు రాజు. శత్రువుల నాశనం మరియు ఐశ్వర్య ప్రదాత. |
| 6 | వివస్వాన్ | భాద్రపదం | అగ్ని తత్వం కలిగినవాడు. ఆహారాన్ని పక్వం చేసే శక్తి ఇతనే. |
| 7 | పూషుడు | ఆశ్వయుజం | పోషణ కర్త. ప్రయాణాల్లో మార్గదర్శిగా ఉంటాడు. |
| 8 | పర్జన్యుడు | కార్తీకం | మేఘాధిపతి. వ్యవసాయానికి అవసరమైన వర్షాన్ని ఇస్తాడు. |
| 9 | అంశుమంతుడు | మార్గశిరం | తేజస్సునిచ్చేవాడు. భయాలను తొలగించి వెలుగునిస్తాడు. |
| 10 | భగుడు | పుష్యం | అదృష్టానికి, సంపదకు అధిపతి. ఆయురారోగ్యాలను ఇస్తాడు. |
| 11 | త్వష్ట | మాఘం | ఓషధులకు (మొక్కలకు) శక్తినిచ్చేవాడు. రూపశిల్పి. |
| 12 | విష్ణువు | ఫాల్గుణం | ఈయన వామనుడిగా ప్రసిద్ధి. అధర్మాన్ని నశింపజేసేవాడు. |
# ముఖ్య విషయాలు
* ప్రకాశం: ఒక్కో ఆదిత్యుడు ఒక్కో రకమైన కిరణాలతో, తీవ్రతతో ప్రకాశిస్తారు. అందుకే వేసవిలో సూర్యుడు చండప్రచండంగా (తీవ్రంగా), శీతాకాలంలో ఆహ్లాదకరంగా ఉంటారు.
* కశ్యపుని వంశం: కశ్యపుడికి అదితి కాకుండా మరికొంతమంది భార్యలు ఉన్నారు. దితి వల్ల దైత్యులు (రాక్షసులు), వినత వల్ల గరుత్మంతుడు, కద్రువ వల్ల సర్పాలు జన్మించాయి. అందుకే కశ్యప మహర్షిని సకల జీవరాశికి మూల పురుషుడిగా భావిస్తారు.
* సూర్య నమస్కారాలు: సూర్య నమస్కారాలు చేసేటప్పుడు ఈ ద్వాదశ ఆదిత్యుల పేర్లను స్మరించడం వల్ల సంపూర్ణ ఆరోగ్యం సిద్ధిస్తుందని శాస్త్రం చెబుతోంది.
No comments:
Post a Comment